Hai đối tượng truy nã sa lưới pháp luật

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52) Công an Hà Tĩnh vừa bắt, di lý 2 đối tượng phạm tội bỏ trốn, bị ra quyết định truy nã, về Hà Tĩnh thụ án.

Trương Như Quý (áo xanh đen, bên phải) và Nguyễn Đỉnh Sơn bị di lý về Hà Tĩnh quy án
Trương Như Quý (áo xanh đen, bên phải) và Nguyễn Đỉnh Sơn bị di lý về Hà Tĩnh quy án

Các đối tượng bị bắt gồm: Trương Như Quý (SN 1992, trú tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) và Nguyển Đỉnh Sơn (SN 1992, trú tại xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo hồ sơ truy nã: Khoảng tháng 9-2010, Trương Như Quý cùng đồng bọn từ thành phố Vinh vào Hà Tĩnh và gây ra vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Sau khi gây án, Quý đã bỏ trốn.

Ngày 23-10-2010, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 02 đối với Nguyễn Như Quý về tội “Cướp tài sản”.

Cũng theo hồ sơ truy nã: Khoảng 21giờ 30 phút ngày 25/4/2002, Sơn đã cùng đồng bọn gây ra vụ trộm xe máy tại địa bàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh. Sau khi gây án, Sơn đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh ra quyết định truy nã.

Các đối tượng sau khi gây án đều trốn vào thành phố Hồ Chí Minh để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật. Tuy nhiên, với nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sỹ PC52 cùng sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng chức năng trên toàn quốc, các đối tượng trốn nã đã bị bắt về quy án.

Cũng trong chuyến công tác này, các chiến sỹ PC 52 đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Tình (SN 1982), trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê. Tình là đối tượng đã bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” vào ngày 11-6-2013.

Trong qúa trình xét xử, Tình được tại ngoại và sau khi Tòa tuyên án đã vào miến Nam để trốn thi hành án. Sau khi bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh, Tình lại tiếp tục gây ra vụ trộm cắp tài sản tại quận Thủ Đức và đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức ra quyết định khởi tố bị can. Vì vậy, sau khi bắt được Nguyễn Văn Tình, các chiến sỹ PC 52 đã bàn giao cho Công an quận Thủ Đức để xử lý theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast