Hàng nghìn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trôi dạt bên bờ biển

(Baohatinh.vn) - Khoảng 6h sáng nay (16/10), trong lúc đi nhặt ve chai và đánh cá dọc bãi biển, một số người dân thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà – Hà Tĩnh) phát hiện hàng nghìn bao thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ nằm rải rác lẫn với bèo tây bên bãi biển.

hang nghin bao thuoc tru sau thuoc diet co troi dat ben bo bien
hang nghin bao thuoc tru sau thuoc diet co troi dat ben bo bien

Ông Nguyễn Văn Cần, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc cho biết: Sáng nay, ông và một số người ra bãi biển chuẩn bị đánh cá như thường ngày thì phát hiện một số bao thuốc bảo vệ thực vật còn nguyên nằm trên lớp bèo tây dạt vào bờ biển.

Số thuốc bảo vệ thực vật được phát hiện có 3 loại: Thuốc trừ sâu ComDa Gold 5WG có thành phần Emamectin Benzoate 5% W/W, có chất phụ gia 95% W/W, dùng đặc trị sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa.

hang nghin bao thuoc tru sau thuoc diet co troi dat ben bo bien

Loại thuốc thứ 2 là thuốc trừ cỏ chọn lọc BETO trên bao ghi có thành phần: Bensulfron Methyl 2%, Acetochlor 12% và chất phụ gia 86%; loại thuốc này dùng diệt các loại cỏ trên ruộng lúa.

Loại thuốc thứ 3 mang nhãn hiệu, chữ nước ngoài.

hang nghin bao thuoc tru sau thuoc diet co troi dat ben bo bien

Tất cả số thuốc bảo vệ thực vật trên được phát hiện đang còn nguyên vẹn, có số còn nguyên cả bịch với hàng chục gói và đều đã hết hạn sử dụng.

Trên bao bì 2 loại thuốc bảo vệ thực vật ComDa GOLD 5WG và BETO có ghi địa chỉ phân phối Công ty Bảo vệ thực vật SaiGon (địa chỉ đóng ở KP 1, phường Tân Thuận Đông, Q7, TP Hồ Chí Minh).

Sau khi phát hiện lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật, một số người dân địa phương đã gom số thuốc này đưa về nhà để sử dụng.

Ông Lê Văn Thủy – Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà cho biết, chưa nhận được tin báo về số thuốc bảo vệ thực vật trên trôi dạt vào bãi, "chúng tôi sẽ cử người xuống ngay hiện trường để kiểm tra và xử lý số thuốc trên để đảm bảo môi trường”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast