Hình thành Văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông

Sáng nay, 31- 8, tại Trung tâm Văn hoá TT- Triển lãm Hà Tỉnh, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND thành phố ra quân thực hiện tháng ATGT năm 2009. Tham gia lễ phát động có gần 1.000 đoàn viên, thanh niên là cán bộ các sở, ban ngành cấp tỉnh, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Hình thành Văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông ảnh 1
Lực lượng CSGT diễu hành tuyên truyền luật giao thông đường bộ

Tháng ATGT năm 2009 đ­ược triển khai với nội dung “Văn hoá giao thông”, nhằm tạo b­ước chuyển biến mới về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT của mọi tầng lớp nhân dân, lấy đó làm cơ sở để từng b­ước hình thành “Văn hoá giao thông” trong mỗi ngư­ời khi tham gia giao thông. Kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, phát hiện và xử lý kịp thời các yếu tố gây mất ATGT, đảm bảo giao thông thông suốt, phấn đấu giảm TNGT xuống mức thấp nhất so với các tháng trong năm 2009 và tháng 9-2008.

Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Tĩnh diễu hành trong lễ ra quân tháng ATGT

Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Tĩnh diễu hành trong lễ ra quân tháng ATGT

Các tiêu chí trong văn hoá giao thông cũng đ­ược phát động trong lễ ra quân đảm bảo ATGT trong năm nay gồm: Hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, không vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT.Khi tham gia giao thông có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng, tôn trọng, nh­ường nhịn và giúp đỡ ng­ười khác. Có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi xẩy ra va chạm giao thông, chấp hành quy định xử phạt khi vi phạm hành chính về trật tự ATGT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast