Hoa hậu người Việt tại Nga bị bắt vì nghi lừa đại gia 16 tỷ đồng

Trương Hồ Phương Nga, SN 1987, ngụ quận 2, TP HCM bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho hay, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Hồ Phương Nga, SN 1987, ngụ quận 2, TP HCM về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trương Hồ Phương Nga giành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Hoa hậu người Việt tại Nga bị bắt vì nghi lừa đại gia 16 tỷ đồng ảnh 1

Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga. Ảnh Internet

Theo công an, trong thời gian sống tại Việt Nam, Phương Nga có quen biết một doanh nhân ở quận 7 và mời doanh nhân này góp tiền mua nhà giá rẻ bán lại để kiếm lời. Nga cho biết là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ trong việc làm ăn. Do tin lời, doanh nhân này đã đưa 5,6 tỷ đồng để Nga mua căn nhà ở quận 5.

Một thời gian sau, Phương Nga viện ra nhiều lý do mua nhà không thành để tiếp tục đề nghị doanh nhân này đưa thêm tiền mua căn nhà khác có bề thế hơn. Tiếp tục tin tưởng, doanh nhân này đã nhiều lần đưa thêm tiền để Nga tìm mua nhà.

Kết quả, Phương Nga lấy của doanh nhân này 16 tỷ đồng nhưng vẫn chưa thấy mua được nhà. Nhiều lần, vị doanh nhân này đòi lại tiền thì bị Nga lẩn tránh. Cuối cùng, vị doanh nhân này đã tố cáo đến công an.

Qua điều tra, cuối năm 2014, Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trương Hồ Phương Nga để điều tra. Đến trưa ngày 19/3, Phương Nga bị công an bắt giữ tại nhà riêng ở quận 2./.

Theo Văn Minh/Tiền Phong

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast