Hoàn thành lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở cầu Hộ Độ trước ngày 30/4

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa ký văn bản chỉ đạo UBND TP Hà Tĩnh khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định và triển khai thi công, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại cầu Hộ Độ, hoàn thành trước ngày 30/4/2015.

Hoàn thành lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở cầu Hộ Độ trước ngày 30/4 ảnh 1

Tiềm ẩn mất ATGT trên cầu Hộ Độ khi không có hệ thống chiếu sáng lúc trời tối

Như Báo Hà Tĩnh vừa phản ánh, hệ thống đèn chiếu sáng ở cầu Hộ Độ (nằm trên tuyến tỉnh lộ 9 đoạn qua xã Hộ Độ, Lộc Hà) đã được tháo dỡ, thanh lý từ hơn nửa năm nay do xuống cấp, hư hỏng. UBND tỉnh đã giao UBND thành phố Hà Tĩnh làm chủ đầu tư lập báo cáo kinh tế kỹ thuật để đầu tư mới nhưng đến nay hệ thống này vẫn chưa triển khai thực hiện.

Hệ quả của chậm trễ này là vừa không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi trời tối trên cầu Hộ Độ, vừa mất mỹ quan khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố Hà Tĩnh.

Được biết, xung quanh vấn đề này, cử tri huyện Lộc Hà đã nhiều lần kiến nghị với HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT làm việc với UBND TP Hà Tĩnh. Trong buổi làm việc mới đây, TP Hà Tĩnh cam kết trước ngày 30/4 tới sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên cầu Hộ Độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast