Hoạt động thủ tục xuất, nhập cảnh đầu năm: Trật tự, đúng quy trình!

(Baohatinh.vn) - Đầu xuân Giáp Ngọ, tuy số lượng người có nhu cầu xuất, nhập cảnh ít hơn những năm trước, nhưng từ sáng sớm, hàng trăm người vẫn tập trung kín khu vực làm thủ tục. Dù đông người nhưng quá trình làm việc tại đây vẫn diễn ra trật tự, nghiêm túc và đúng quy trình.

Người dân được hướng dẫn tận tình về hồ sơ thủ tục
Người dân được hướng dẫn tận tình về hồ sơ thủ tục

Năm nay, Phòng Quản lý XNC được tăng cường 5 chiến sỹ. Các chiến sỹ của phòng được sự phân công công việc rõ ràng từ trước nên khi lượng người có nhu cầu vào đông, các chiến sỹ đã sẵn sàng để hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân.

Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh cho biết: “Năm nay, số lượng người làm thủ tục XNC ít hơn những năm trước. Trung bình mỗi ngày Phòng tiếp nhận và giải quyết khoảng 500 bộ hồ sơ. Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, Phòng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Tĩnh, UBND phường Bắc Hà nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, đồng thời bố trí cán bộ hợp lý để chủ động phục vụ người dân, tránh tình trạng chen lấn, đưa đẩy dẩn đến lộn xộn tại khu vực làm việc”.

Theo ghi nhận của PV, trước cổng đơn vị, Phòng đã phối hợp với UBND phường Bắc Hà, chỉ đạo Công an phường và lực lượng trật tự đô thị đảm bảo ANTT trong khu vực. Đặc biệt, Phòng Quản lý XNC đã niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ rõ ràng, cụ thể để người dân được hiểu, tránh được các đối tượng lợi dụng hoạt động cò mồi ở ngoài khuôn viên bảo vệ của đơn vị.

Mặc dù người dân đến rất đông, nhưng tại khu vực làm việc đã không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, gây mất ổn định về trật tự. Các cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý XNC đã rất niềm nở, tận tình chu đáo, hướng dẫn cho nhân dân các thủ tục cần thiết và đáp ứng nhu cầu nhanh nhất.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong ngày mùng 7 Tết:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast