Hội nghị tuyên truyền pháp luật về vận tải hành khách

Thanh tra Sở Giao thông vận tải vừa phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật chuyên đề: vận tải hành khách bằng ô tô cho đội ngũ cán bộ quản lý và lái xe thuộc 31 doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, gần 300 cán bộ quản lý và lái xe của các doanh nghiệp đã được nghe báo cáo tình hình TTATGT toàn quốc cũng như trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong năm 2012 vừa qua. Tiếp đó, các lái xe tham gia hội nghị được giới thiệu về luật giao thông đường bộ; Nghị định 91, Thông tư 14 về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; Nghị định 71 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Tại buổi tuyên truyền này, Ban tổ chức đã đem một số hình ảnh về các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại đến cả tính mạng và tài sản con người, các hình ảnh về tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông nhằm cho các lái xe thấy được hậu quả của một phút giây thiếu cẩn trọng trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thông qua Hội nghị, Ban tổ chức muốn người lái xe phải nâng cao ý thức hơn nữa về đạo đức nghề nghiệp, có thói quen ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, tuân thủ đúng pháp luật về giao thông đường bộ nhất là trong thời điểm cận kề Tết Nguyên Đán, lưu lượng người đi lại rất đông để đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast