Hơn 850 tàu thuyền vào neo đậu, tránh trú bão an toàn

(Baohatinh.vn) - Tính đến trưa nay (17/07), tại các khu neo đậu tránh trú bão trên địa bàn Hà Tĩnh, hơn 850 tàu thuyền nội tỉnh và ngoại tỉnh đã vào nơi tránh trú ẩn an toàn.

Sáng nay, có mặt tại cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), chúng tôi chứng kiến hầu hết các tàu cá của người dân Hà Tĩnh và tàu cá ngoại tỉnh đã được đưa vào âu trú tránh bão và tổ chức chằng néo cẩn thận, đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ. Đến thời điểm trưa nay, cảng cửa Sót đã đón hơn 50 tàu cá ngoại tỉnh và 300 tàu cá nội tỉnh vào neo đậu.

Hơn 850 tàu thuyền vào neo đậu, tránh trú bão an toàn

Tàu thuyền vào neo đậu tại khu neo đậu cảng Cửa Sót (Lộc Hà)

Tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên), hiện, 300 tàu thuyền nội tỉnh và ngoại tỉnh cũng đã vào neo đậu an toàn. Khu neo đậu Xuân Hội (Nghi Xuân) cũng có hơn 200 tàu thuyền vào tránh trú.

Theo Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh, hiện, Ban đang tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn bà con ngư dân tổ chức neo đậu, chằng néo tàu thuyền chắc chắn, đồng thời kêu gọi các chủ phương tiện không được ra khơi khi chưa được phép của cơ quan chức năng....

Hơn 850 tàu thuyền vào neo đậu, tránh trú bão an toàn

Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cũng đảm bảo "4 tại chỗ" cho các tàu thuyền vào neo đậu

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cũng đảm bảo phương án "4 tại chỗ" cho các tàu thuyền neo đậu, bao gồm: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Theo đó, 100% nhân lực được Ban huy động. Phương tiện như: ca nô, xà lan, cưa kéo, cần cẩu… được huy động tại chỗ. Đồng thời, Ban cũng dự trữ lương thực thực phẩm để phục vụ các chủ tàu…

Song song với triển khai các biện pháp neo đậu tàu thuyền, Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cũng phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng ven biển và chính quyền địa phương đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vào tránh trú.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast