Hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An nhận án tử hình

Sau 3 giờ xétt xử, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Vi Văn Hai- hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An về tội “giết người”

Sau 3 giờ xétt xử, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Vi Văn Hai về tội “giết người”; đồng thời bị cáo phải bồi thường cho ông Lo Văn Bình 78,5 triệu đồng, trợ cấp ông Bình mỗi tháng 1 triệu đồng đến cuối đời.

Sáng 30/9, kết thúc phần thủ tục, HĐXX phiên tòa sơ thẩm vụ án Vi Văn Hai sát hại 4 người nhà anh Lo Văn Thọ, chuyển sang phần xét hỏi công khai. Bà Nguyễn Thị Bích Hà – Kiểm sát viên, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An công bố cáo trạng truy tố Vi Văn Hai ra trước pháp luật. Vi Văn Hai bị truy tố tội giết người theo điểm a, điểm c, điểm n, khoản 1, Điều 93, Bộ Luật Hình sự.

Hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An nhận án tử hình ảnh 1

Vi Văn Hai trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử

Theo phản ánh của Dân Trí, trả lời các câu hỏi của HĐXX, Hai khai nhận sau khi uống rượu, Hai đi hái chanh thì bị anh Thọ phát hiện. Hai bên cãi nhai. Khi lên nhà anh Thọ, hai bên tiếp tục cãi nhau, không kiềm chế nổi nên Hai dùng dao giết anh Thọ.

Vi Văn Hai khai dùng dao chém nhiều nhát vào người anh Thọ, sau đó giết bà Dương, chị Yến, cháu Chung. Hai khai rằng bà Dương, chị Yến và cháu Chung không làm gì nhưng Hai giết họ vì tức không kiềm chế được.

Hai cho biết, lúc bị anh Thọ đấm, Hai mới nảy ý định giết nạn nhân. Khoảng thời gian từ khi chém anh Thọ đến người cuối cùng là cháu Chung mất khoảng 3-4 phút.

Hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An nhận án tử hình ảnh 2

Hai khai "Giết cả gia đình anh Thọ chỉ trong 3-4 phút"

HĐXX đặt câu hỏi: “Anh Thọ cho rằng bị cáo có quan hệ tình cảm với chị Yến, bị cáo thấy thế nào?”, Hai trả lời: “Không biết. Anh Thọ nghi ngờ, thực tế bị cáo không có quan hệ tình cảm với chị Yến.

Theo phản ánh của Pháp luật TPHCM, trả lời thẩm vấn của Chủ tọa phiên tòa, bố của Vi Văn Hai cho biết, từ nhỏ đến lớn không thấy Hai có biểu hiện gì. Chủ tọa cũng thông báo kết quả giám định cho thấy thần kinh của Hai bình thường. Bố của Hai cũng cho biết, Hai không nghiện heroin, rượu không uống, thuốc không hút, sống hiền lành.

Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa về vấn đề thăm hỏi, bồi thường cho gia đình bị hại, bố của Hai cho biết “mới bồi thường chút ít”.

Hung thủ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An nhận án tử hình ảnh 3

Đại diện cho các bị hại

Luật sư Nguyễn Văn Hùng - Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Nghệ An – người bảo vệ quyền lợi cho ông Lê Văn Toán - bố nạn nhân Yến, ông ngoại cháu Lo Việt Chung, cho biết ông Toán có đơn yêu cầu bị can Vi Văn Hai phải đền tiền mai tang phí, tổn thất tinh thần về tính mạng là 105.400.000 đồng. Tuy nhiên, bị cáo mới chỉ bồi thường được cho gia đình nạn nhân 200.000 đồng.

Ông Viêng Văn Độ người được ủy quyền tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện hợp pháp cho người bị hại là anh Lo Văn Thọ và bà Viêng Thị Dương, có đơn yêu cầu bị can Vi Văn Hai phải đền bù số tiền là 78.500.000 đồng

Luật sư Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị giữ nguyên yêu cầu bồi thường như trong cáo trạng và đề nghị trợ cấp hằng tháng nuôi bé Lê Thị Tâm Như (con riêng của nạn nhân Yến) đến 18 tuổi và trợ cấp tuổi già cho ông Bình thì theo quy định của luật pháp. Bị cáo Hai đã đồng ý với các yêu cầu trên.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast