Hương Khê xử lý nghiêm đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm luật ATGT

Công an huyện Hương Khê là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì ANTQ của Công an tỉnh Hà Tĩnh, với 16 năm liên tục đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng và được tặng nhiều phần thưởng cao quý khác. Năm 2012, đơn vị được đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới. Góp phần vào những kết quả nổi bật đó có vai trò rất quan trọng của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Lực lượng CSGT Hương Khê tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Lực lượng CSGT Hương Khê tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Trong chuyến công tác về Hương Khê mới đây, chúng tôi được Trung tá Dương Văn Thành - Đội trưởng Đội CSGT Hương Khê vui mừng cho biết: "Thời gian qua, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Hương Khê đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện xảy ra 8 tụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 32 người, tất cả đều giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái".

Là nòng cốt trong công tác đảm bảo ATGT, lực lượng CSGT Hương Khê đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về luật pháp ATGT. Đã có trên 8.000 lượt người được Trung Tá Nguyễn Văn Trinh tuyên truyền quán triệt về luật giao thông đường bộ và nội dung Chương trình “Năm ATGT – 2012”. Tiếp đó, lực lượng triển khai tổ chức việc ký cam kết đảm bảo TTATGT đến tận cán bộ, chiến sỹ, học sinh, đoàn viên, các hộ gia đình trên địa bàn và đã hoàn thành 100%. Cùng với đó, lực lượng CSGT cũng phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện xây dựng các chuyên đề, chuyên mục ATGT, sao gửi các băng đĩa tuyên truyền về luật giao thông đường bộ đến 22 xã và thị trấn. Đồng thời đưa ra các cảnh báo về nguy cơ xảy ra TNGT ở một số đoạn đường để nhân dân biết và chú ý khi tham gia giao thông.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT Hương Khê đặc biệt quan tâm đến công tác tuần tra xử lý vi phạm nhằm răn đe, giáo dục nâng cao hiệu quả tuyên truyền giáo dục pháp luật đối với các đối tượng thiếu ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT. Đơn vị đã mở nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trong điểm tập, trung xử lý nghiêm các hành vi như: chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép, không gương chiếu hậu, đi không đúng phần đường, làn đường đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi trong những ngày công tác ở đây, những khi vắng bóng lực lượng CSGT thì một số đối tượng chủ yếu là thanh thiếu niên rất hay vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Để đối phó thực trạng này, đơn vị đã thành lập nhiều tổ hóa trang, mật phục tuần tra lưu động trên các tuyến đường thường xảy ra TNGT nhất là tại các điểm đen trên địa bàn như: đường Hồ Chí Minh đoạn dốc qua Truông Bồng - xã Hưng Bình và điểm đầu của thị trấn đoạn cây xăng Hoàng Anh, dùng bộ đàm để phối hợp bắt giữ các đối tượng vi phạm sau đó sẽ làm việc với gia đình các đối tượng này. Cách làm kiên quyết và triệt để này của lực lượng CSGT đã được nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Hương Khê đã lập biên bản hành chính đối với 4.057 trường hợp vi phạm, tạm giữ 12 xe ô tô, 120 xe mô tô, thu 5 xe công nông, gửi 73 thông báo vi phạm TTAGT đến nơi cư trú, công tác của người vi phạm và phạt tiền 903.450.000 đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT Hương Khê Dương Văn Thành: "Tình hình TTATGT từ nay đến cuối năm nhất là những ngày mưa bão vẫn đang khá biến khá phức tạp, chính vì vậy, chúng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của các giải pháp đảm bảo ATGT để hoàn thành nhiệm vụ là TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast