Kế toán MTTQ tỉnh chiếm đoạt hơn 6,1 tỉ đồng tiền cứu trợ lũ lụt

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Huỳnh Nguyễn Quế Trâm (34 tuổi, thường trú khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, ảnh bên) – kế toán Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước về tội “Tham ô tài sản”. Số tiền Trâm chiếm đoạt trên 6,1 tỉ đồng.

Kế toán MTTQ tỉnh chiếm đoạt hơn 6,1 tỉ đồng tiền cứu trợ lũ lụt ảnh 1

Từ năm 2009 đến 2013, Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã nhiều lần làm giả, lập khống các quyết định của MTTQ Bình Phước, công văn của Tỉnh ủy Bình Phước, làm giả các chứng từ rút tiền, ký giả mạo chữ ký của ông Trần Văn Gôm - chủ tài khoản, Chủ tịch MTTQ Bình Phước về việc thuận chủ trương chi tiền từ nguồn cứu trợ lũ lụt để ủng hộ các tỉnh bị thiên tai do bão lũ gây ra.

Trâm còn lợi dụng sơ hở của nhân viên văn thư là Đặng Thị Mỹ Lợi để lấy con dấu cơ quan MTTQ Bình Phước đóng lên các giấy tờ, tài liệu này. Trâm đã soạn giả công văn, quyết định, các chứng từ, ủy nhiệm chi… lấy phần có con dấu, chữ ký của một văn bản có thật của Thường trực Tỉnh ủy ghép vào công văn giả rồi in ra.

Ngoài ra, Trâm còn móc nối với các đối tượng kinh doanh làm giả các hợp đồng, bản thanh lý hợp đồng in tài liệu, mua máy photocopy, vi tính, mua quà tết đi thăm các đối tượng đặc thù, xuất hóa đơn hàng khống, lập chứng từ chuyển tiền khống để chiếm đoạt tiền và cho người thân mượn.

Đến đầu tháng 5/2013, khi MTTQ Bình Phước yêu cầu Trâm bàn giao quỹ ủng hộ lũ lụt cho người khác thì các hành vi này bị phát hiện. Cơ quan điều tra xác định từ năm 2009 đến năm 2013, Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 6,1 tỉ đồng.

Được biết, ngày 11/9, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa vụ án ra xét xử nhưng Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn theo đề nghị của luật sư Lê Minh Tâm, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước bào chữa cho bị cáo Huỳnh Nguyễn Quế Trâm. Lý do: vắng mặt nhân chứng quan trọng là Đặng Thị Mỹ Lợi.

Dự kiến phiên toà sẽ được mở lại vào ngày 18/9.

Theo CAND online

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast