Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/12, tại TP. Hà Tĩnh, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Quỹ ATGT và Phát triển cộng đồng (TCF), UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Mai Linh tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT”, phát động ra quân đảm bảo trật tự ATGT năm 2016.

Tham dự chương trình có ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, đại diện Quỹ TCF, Tập đoàn Mai Linh và hơn 2.500 ĐVTN trong tỉnh.

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 1

Chương trình giao lưu với cán bộ CSGT, tình nguyện viên và thân nhân người bị TNGT

Tại Việt Nam, cứ mỗi ngày có 24 người chết, 70 người bị thương và tàn phế suốt đời do TNGT. Thiệt hại to lớn về con người, sức khỏe, di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của thân nhân người bị nạn và cộng đồng.

Chương trình được thực hiện với mục tiêu tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả TNGT tới cộng đồng và xã hội, tiến tới mục tiêu hạn chế, giảm thiểu TNGT, xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam văn minh, an toàn.

Chương trình cũng kêu gọi xã hội chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và giúp đỡ họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 2

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT” là hình thức tuyên truyền có hiệu quả với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Muốn xây dựng đất nước văn minh an toàn, trước hết phải xây dựng giao thông an toàn.

Nhân sự kiện này, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động chiến dịch hành động “Không nhắn tin khi lái xe” bằng hình thức dán đề can cổ động trên các phương tiện ôtô của những đơn vị và cá nhân tham gia chương trình.

Được biết, chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT” được triển khai tại 53 tỉnh/thành phố trên cả nước, bắt đầu từ 26/12/2015 đến tháng 2-2016.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã phát động lễ ra quân đảm bảo ATGT năm 2016.

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã phát động lễ ra quân đảm bảo ATGT năm 2016.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cấp ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là một nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm.

Phó Chủ tịch UBD tỉnh lưu ý, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT; huy động tối đa các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là trong đợt cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2016; tập trung xử lý, khắc phục các điểm đen mất ATGT, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe…

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 4
Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 5

Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia, tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn Mai Linh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT gây ra, và các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT.

Cũng tại buổi lễ, Quỹ TCF đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT gây ra, Tập đoàn Mai Linh cũng đã tặng nhiều phần quà cho các tổ chức đoàn thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT.

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông ảnh 6

Sau lễ phát động, các đại biểu, thành viên tham gia chương trình đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố chính nhằm tuyên truyền ATGT.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast