Khi bác sỹ chỉ thích "nói chuyện" với đồng nghiệp bằng...ấm nước

Giám đốc BV huyện Cẩm Xuyên vừa ký QĐ đình chỉ công tác vị bác sỹ dùng ấm nước đập vào đầu đồng nghiệp do xích mích...

BS Thành.
BS Thành.

Khoảng 13h30, ngày 5-6, bác sỹ Nguyễn Trọng Thành - BS CK1, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên gặp ông Trần Đăng Hiển - Kế toán trưởng bệnh viên tại cầu thang của tầng 2 tòa nhà làm việc. Do có chút hiểu lầm, hai người có lời qua tiếng lại với nhau. Tình hình trở nên căng thẳng khi bác sỹ Thành lớn tiếng dọa nạt và lao vào đánh ông Hiển. Cảm thấy sự việc có chiều hướng xấu, ông Hiển chạy vào phòng Phó Giám đốc Lê Ngọc Lân để trốn. Tuy nhiên, bác sỹ Thành tiếp tục lao vào chửi bới, lấy ấm trà đánh vào đầu ông Hiển chảy máu. Sau đó, bác sỹ Thành ném ấm trà xuống bàn uống nước làm ấm vỡ tung.

Sự việc gây hoang mang cho các bác sỹ, nhân viên, người nhà của bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên. Được biết, đây không phải là lần đầu bác sỹ Thành có hành vi gây hấn, đánh đồng nghiệp. Điển hình là trước đó 2 ngày (ngày 3-6), bác sỹ Thành đã có hành vi chửi bới, lăng mạ một y tá trong bệnh viện và đã bị lập biên bản. Thậm chí, đã có lần bác sỹ Thành còn dùng gậy đánh một người nhà bệnh nhân tại khoa Nhi.

Trao đổi với chúng tôi chiều 6-6, bác sỹ Phan Thanh Minh - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên cho biết: “Chúng tôi mệt mỏi lắm rồi, việc chửi bới, lăng mạ, dọa nạt đồng nghiệp của bác sỹ Thành diễn ra thường xuyên. Nhiều lần bệnh viện đã phải mời Công an đến làm việc nhưng sự việc chỉ dừng lại ở mức độ hành chính vì thương tích các nạn nhân ở mức độ nhẹ”.

Ngày 6-6, Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Cẩm Xuyên đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sỹ Nguyễn Trọng Thành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast