Khi bảo vệ là... đạo chích

Thời gian gần đây, lợi dụng việc Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai nhiều gói thầu cùng lúc với lượng công nhân đông, vật tư, thiết bị nhiều nên kẻ gian đã lấy trộm nhiều vật tư, thiết bị gây thiệt hại cho các nhà thầu khoảng trên 100 triệu đồng, nhất là các thiết bị nhập ngoại, đắt tiền...

Trước tình hình trên, Công an huyện Thạch Hà đã lập chuyên án mang bí số TC1212 để điều tra làm rõ các vụ trộm vật tư, thiết bị trong Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Sau một thời gian tập trung lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến nay, Công an Thạch Hà đã phá chuyên án, khởi tố 2 vụ án, khởi tố và bắt 4 đối tượng để tạm giam về tội trộm cắp tài sản, gồm: Võ Tá Quân, sinh năm 1984; Phạm Văn Vũ, sinh năm 1988; Dương Văn Công, sinh năm 1988; Nguyễn Sỹ Trọng, sinh năm 1989, đều thường trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà.

Các đối tượng...
Các đối tượng...

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trong Nhà máy bia.

Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ, trao trả cho các nhà thầu trong dự án Nhà máy bia nhiều vật tư, thiết bị như hàng trăm mét dây điện nhập loại các loại, máng cáp điện bằng inox… để các nhà thầu kịp thời lắp đặt, đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án.

... cùng tang vật bị công an thu giữ
... cùng tang vật bị công an thu giữ

Điều đặc biệt trong 2 vụ án này đó là 4 đối tượng bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản đều là… nhân viên bảo vệ! Các bị can này được các nhà thầu thuê bảo vệ, trông coi tài sản nhưng lại đi lấy cắp tài sản của gói thầu khác.

Việc điều tra làm rõ các ổ nhóm trộm cắp tài sản nói trên đã góp phần đảm bảo ổn định an ninh trật tự, đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Đây cũng là một trong nhiều thành tích mà Công an huyện Thạch Hà lập được trong những ngày đầu ra quân thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh trật tự Tết nguyên đán Quý Tỵ do Giám đốc Công an tỉnh phát động.

Công an Thạch Hà

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast