Khởi tố 2 đối tượng ở xã miền núi Hương Khê trộm trâu bán về miền xuôi

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/10, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Minh Thuận (SN 1980) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1972) đều trú tại xóm 13, xã Hà Linh, Hương Khê) về tội trộm cắp tài sản.

Khởi tố 2 đối tượng ở xã miền núi Hương Khê trộm trâu bán về miền xuôi

Bị can Nguyễn Minh Thuận tại cơ quan điều tra Công an huyện Hương Khê

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 15h ngày 22/9/2019, Nguyễn Minh Thuận đi từ nhà đến trang trại ở khu vực Xà Kỳ thuộc địa phận xóm 13, xã Hà Linh (Hương Khê) để đưa đàn trâu của gia đình gồm 4 con về nhà. Lúc này, một con trâu đực màu đen của gia đình ông Mai Đậu Quế (SN 1948, trú tại thôn Thượng Sơn, xã Phương Mỹ, Hương Khê) đi theo đàn về nhà của Thuận.

Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Minh Thuận đi đến nhà anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1972) ở cùng xóm rủ anh này đến xem con trâu đực của gia đình ông Quế. Lúc sau, cả hai người này cùng bàn bạc bắt trâu của ông Quế đưa đi bán.

Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, Nguyễn Minh Thuận và Nguyễn Văn Thuận đưa con trâu này đến gửi tại nhà ông Nguyễn Công Trường (SN 1968, trú tại xã Khánh Lộc, Can Lộc) rồi sau đó bán lại cho ông Trường với giá 18.300.000 đồng. Sau khi bán trâu, Nguyễn Minh Thuận lấy 8.300.000 đồng, số tiền còn lại đưa cho Nguyễn Văn Thuận.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Thuận và Nguyễn Văn Thuận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện tại, con trâu của ông Mai Đậu Quế đã được cơ quan điều tra bàn giao cho gia đình quản lý và tiếp tục chăn nuôi tại địa phương. Đồng thời, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast