Khởi tố 3 đối tượng gây ra 5 vụ trộm xe máy

(Baohatinh.vn) - Ngày 8/7, Công an Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố 3 bị can về tội trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng gồm: Trần Văn Hùng (SN 1990), Bùi Anh Nam (SN 1995), đều trú tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và Lê Công Minh (SN 1995), trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc.

Các đối tượng Hùng, Nam, Công đã cùng nhau gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và Thạch Hà
Các đối tượng Hùng, Nam, Công đã cùng nhau gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và Thạch Hà

Trước đó, ngày 29/4/2014, Trần Văn Hùng cùng Bùi Anh Nam đến đám cưới của gia đình anh Đặng Đình Chung (ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà), dùng vam phá khóa lấy trộm chiếc xe máy mang BKS 38N1 – 8816.

Sau khi trộm được xe, Hùng và Nam ra huyện Can Lộc gọi điện nhờ Lê Công Minh đi cầm cố xe để lấy tiền tiêu xài. Mặc dù biết đây là tài sản do Hùng và Nam trộm cắp mà có, nhưng Minh vẫn đến cầm cố chiếc xe tại một hiệu cầm đồ ở phường Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh với giá 6 triệu đồng. Số tiền này sau đó cả ba cùng chia nhau tiêu xài.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Thạch Hà đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra và phát hiện các hành vi của các đối tượng Hùng, Nam, Công. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ tháng 4/2014 đến nay đã gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố Trần Văn Hùng, Bùi Anh Nam về tội trộm cắp tài sản; Lê Công Minh về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast