Khởi tố đôi tình nhân dùng Facebook lừa đảo tiền tỉ

Đôi nhân tình dùng Facebook chiếm đoạt tiền tỉ vừa bị cơ quan điều tra Thừa Thiên - Huế khởi tố về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Hạc và Nhi tại phòng trọ hôm 3-10 - Ảnh: Thái Sơn

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Hạc và Nhi tại phòng trọ hôm 3-10 - Ảnh: Thái Sơn

Chiều 5-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Long Hạc (22 tuổi), sinh viên Trường trung cấp Âu Lạc - Huế và Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi), sinh viên Trường đại học Khoa học Huế, về hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ năm 2013 đến khi bị bắt giữ, Trần Long Hạc đã dùng các tài khoản mail để chiếm đoạt hơn 500 tài khoản Facebook.

Sau đó, Hạc “nhập vai” để yêu cầu bạn thân của các chủ tài khoản Facebook (bị đánh cắp) gửi tiền với nhiều lý do. Hạc sử dụng các tài khoản ngân hàng mượn của bạn để đăng ký các tài khoản và nhận tiền từ thẻ cào.

Nhi là người giúp quản lý hai tài khoản tại ngân hàng Sacombank và Agribank, tiền do Hạc chiếm đoạt được chuyển vào cho Nhi rút.

Ngoài ra, Nhi có tham gia một phần vào việc chat lừa các bị hại trên Facebook.

Với thủ đoạn trên, Hạc cùng Nhi đã lừa hàng trăm người và thu lợi bất chính gần 1 tỉ đồng. Người bị lừa cao nhất khoảng 30 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast