Không cứu được bệnh nhân, y bác sỹ bị đánh túi bụi

Trưa 12/8, tại Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh đã xẩy ra vụ người nhà bệnh nhân hành hung y bác sỹ kíp trực Khoa Hồi sức tích cực và đập phá máy móc, trang thiết bị y tế.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi) quê Cẩm Thăng – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh, nhập Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh ngày 8/8/2013, với chẩn đoán viêm xương, điều trị tại Khoa Chấn thương.

Vào lúc 11h ngày 12/8, sau khi tiêm kháng sinh ở Khoa Chấn thương, bệnh nhân bị sốc phản vệ và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực vào 11h15' cùng ngày trong tình trạng ngừng tuần hoàn.

Mặc dù đã được kíp trực Khoa Hồi sức tích cực nhanh chóng tiếp nhận, tổ chức cấp cứu kịp thời, nhưng do tình trạng sốc phản vệ quá nặng, bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó

Một ca mổ cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh minh họa
Một ca mổ cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Sau khi bệnh nhân tử vong, hàng chục người nhà ông Hồng đã quá khích, bất chấp luật pháp xông vào đấm đá túi bụi tập thể y bác sỹ kíp trực Khoa Hồi sức tích cực – những người đã từng nỗ lực tập trung cứu chữa cho người thân của họ trước đó và đập phá trang thiết bị y tế.

Hậu quả, 5 y bác sỹ bị chấn thương, rách xước mặt mày, nặng thì phải khâu nhiều mũi, nhẹ thì thâm tím; 1 máy xốc điện dùng để cấp cứu bị phá hỏng, toàn bộ mặt trước kính che phòng điều trị Khoa Hồi sức tích cực bị đập vỡ.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, lãnh đạo bệnh viện, các cơ quan chức năng có mặt giải quyết. 5 giờ chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được người nhà đưa về quê mai táng.

Được biết, đây là lần thứ ba xẩy ra tình trạng tương tự tại Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh trong vòng vài tháng qua. Hành vi quá khích của người nhà nạn nhân đã làm cho đội ngũ y bác sỹ cảm thấy bất an, bị xúc phạm, cần được ngăn chặn kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast