Kịp thời giải cứu 3 cá thể khỉ vàng nuôi nhốt trái phép

(Baohatinh.vn) - Nhận được tin báo tại cơ sở kinh doanh xăng dầu Minh Phương (Nam Thượng, Thạch Đài, Thạch Hà) nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép, lúc 9h sáng nay (7/2), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm và môi trường - Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh có mặt để kiểm tra...

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiếp cận địa điểm thì số động vật hoang giã đã được ông Nguyễn Minh Trang - chủ cơ sở kinh doanh xăng dầu Minh Phương đưa đi nơi khác cất giấu.

kip thoi giai cuu 3 ca the khi vang nuoi nhot trai phep
kip thoi giai cuu 3 ca the khi vang nuoi nhot trai phep

3 cá thể khỉ vàng nuôi nhốt trong chuồng sắt tại cơ sở kinh doanh xăng dầu Minh Trang

Qua động viên, giải thích của cơ quan chức năng, ông Trang đã tự nguyện giao nộp số động vật hoang dã này. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định số động vật hoang dã này là 3 cá thể khỉ vàng rất quý hiếm, thuộc nhóm 2B.

Ông Trang cho biết, 3 cá thể khỉ được mua của một người dân ở Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) cách đây 3 ngày, trong lúc đi thăm người nhà ở xã này. Lúc người dân mang theo 3 con khỉ vàng còn nhỏ này thì có 2 con rất yếu, phải chăm sóc rất kỹ lưỡng mới khỏe như hôm nay. Việc mua 3 cá thể khỉ này chỉ với mục đích nuôi làm cảnh.

kip thoi giai cuu 3 ca the khi vang nuoi nhot trai phep

Lập biên bản xử lý sự việc

Sau khi kiểm tra sức khỏe của 3 cá thể khỉ vàng nói trên, cơ quan chức năng nhận định các con vật đã tự ăn được và sức khỏe tốt, đủ điều kiện để thả về với Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Chiều nay, tổ công tác sẽ tiến hành thả 3 cá thể khỉ vàng này về với thiên nhiên hoang dã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast