Lái taxi buôn hêrôin lĩnh án 5 năm tù

Sáng nay, 6/7, tại phường Trần Phú, Toà án nhân dân T.P Hà Tĩnh đã tiến hành xét xử lưu động sơ thẩm vụ án Hoàng Văn Thông, sinh năm 1977, trú tại phường Trần Phú, T.P Hà Tĩnh lái xe taxi và Đoàn Minh Thắng, sinh năm 1962, trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà làm nghề xe ôm, về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”

Tại phiên toà Hoàng Văn Thông và Đoàn Minh Thắng đã khai nhận, khoảng tháng 11/2010, Thông gọi điện cho Thắng rủ đi uống nước và nói mang hêrôin đi giao hộ để lấy tiền xe ôm thì Thắng đồng ý và đã 4 lần Thắng nhận ma tuý từ Thông giao rồi đi bán cho các con nghiện. Qua nhiều lần bán hêrôin cho Thông, Thắng được Thông trả 200 nghìn đồng, số tiền này Thắng dùng để đổ xăng và nạp thẻ điện thoại hết.

Bị cáo Hoàng Văn Thông (bìa phải) và Đoàn Minh Thắng trước vành móng ngựa.

Bị cáo Hoàng Văn Thông (bìa phải) và Đoàn Minh Thắng trước vành móng ngựa.

Trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2010 đến ngày bị bắt quả tang ngày 13/2/2011,Thông và Thắng đã nhiều lần bán hêrôin cho những người nghiện ma tuý trên địa bàn T.P Hà Tĩnh và Cầm Xuyên. Trong đó, Thông là người trực tiếp nhiều lần mua hêrôin ở T.P Vinh và chợ Hà Tĩnh về chia thành các gói nhỏ và đã 7 lần bán 14 gói cho những người nghiện ma tuý, thu lợi bất chính 1,4 triệu đồng. Thắng là người giúp sức đã 4 lần bán 5 gói ma tuý (còn 5 gói chưa kịp bán thì bị bắt) cho Thông thu lợi bất chính 330.000 đồng.

Ngày 13/2/2011, trong lúc Đoàn Minh Thắng bán hêrôin cho các con nghiện tại quán cafe Tranh thuộc phường Nam Hà (T.P Hà Tĩnh) thì bị công an T.P Hà Tĩnh bắt quả tang. Thu giữ trong người Thắng 5 gói hêrôin. Cùng ngày, tại ngã tư đường Nguyễn Biểu và đường Hà Huy Tập, công an T.P Hà Tĩnh đã Hoàng Văn Thông, thu giữ trong người Thông 1 gói hêrôin.

Ma tuý là chất gây nghiện nguy hiểm huỷ hoại đến sức khoẻ của con người, gây ra nghiện ngập, là nguyên nhân dẫn đến tội phạm, làm băng hoại đạo đức. Hành vi phạm tội của Thông và Thắng khá tinh vi, việc mua bán trái phép chất ma tuý lưu động không diễn ra ở một nơi cố định và phạm tội nhiều lần. Toà án nhân dân T.P Hà Tĩnh tuyên phạt Hoàng Văn Thông 5 năm tù, Đoàn Minh Thắng 3 năm 6 tháng tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast