Lại thêm một đối tượng giả danh công an để lừa đảo

Với thủ đoạn chạy việc cho người có nhu cầu đối tượng đã làm giả nhiều quyết định, giấy tuyển sinh có chữ ký, con dấu của một số lãnh đạo trong ngành Công an rồi lừa đảo nhiều người trên địa bàn để lấy tiền.

Ngày 12/11, tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Bính (44 tuổi), trú tại khối 15, thị trấn Hưng Nguyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lại thêm một đối tượng giả danh công an để lừa đảo ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Văn Bính đang khai báo tại cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Ảnh CTV.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan điều tra, từ đầu năm 2014, với thủ đoạn chạy việc cho người có nhu cầu Nguyễn Văn Bính đã thuê người làm giả nhiều quyết định, giấy tuyển sinh có chữ ký, con dấu của một số lãnh đạo trong ngành Công an rồi lừa đảo nhiều người trên địa bàn để lấy tiền.

Sau một thời gian tiến hành theo dõi, điều tra, Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Bính. Tại nơi ở của Bính, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều con dấu, giấy tờ giả của các cơ quan chức năng mà Bính dùng để lừa đảo.

Bước đầu đối tượng khai nhận bằng hình thức trên đã lừa đảo chiếm đoạt được hơn 300 triệu đồng, song theo đơn tố cáo của nhiều người dân trên địa bàn, Bính đã lừa đảo chiếm đoạt của họ nhiều tỷ đồng. Được biết, Nguyễn Văn Bính từng bị Tòa án nhân dân Thành phố Vinh xử phạt 30 tháng tù treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo L.Hồng/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast