Làm tốt công tác cảnh vệ, đảm bảo ANTT cho các sự kiện quan trọng

Trong những năm qua, tỉnh ta đã và đang triển khai nhiều chương trình, dự án lớn, trọng điểm của quốc gia nên vinh dự được đón nhiều đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc. Cùng với các lực lượng chức năng khác, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh đã tăng cường công tác đảm bảo ANTT, làm tốt công tác cảnh vệ, góp phần đảm bảo thành công cho các sự kiện.

Cảnh sát trình diễn võ thuật chống cướp. Ảnh: Internet
Cảnh sát trình diễn võ thuật chống cướp. Ảnh: Internet

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm trước, từ khi Pháp lệnh Cảnh vệ được Quốc hội khóa XI thông qua (năm 2005), đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức 7 đợt tập huấn cho các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ thường xuyên được phân công nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ các đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Từ đó, mỗi CBCS đều nhận thức sâu sắc hơn về Pháp lệnh Cảnh vệ, thấy được tầm quan trọng của công tác cảnh vệ, thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ trưởng về tăng cường công tác cảnh vệ trong tình hình mới. Cũng trong thời gian này, Phòng PA83 đã tham mưu xây dựng hàng trăm phương án và triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối trên 200 đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc.

Bên cạnh đó, Phòng PA83 còn xây dựng quy chế phối hợp giữa lực lượng với các địa phương, đơn vị: các khách sạn - địa điểm thường được bố trí nơi ăn, nghỉ cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tổ công tác tiền trạm và tổ công tác dẫn đoàn của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (K10 - Bộ Công an) mỗi khi có đoàn về địa phương; phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh và các đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành khảo sát, lên sơ đồ bảo vệ tại các khách sạn lớn trên địa bàn. Trong quá trình triển khai công tác cảnh vệ, từng CBCS đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm chắc tình hình về âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nắm chắc tình hình hoạt động của bọn phản động lưu vong, tình hình TTATXH, ATGT và các tình hình khác có liên quan. Từ đó, lực lượng An ninh chính trị nội bộ đã chủ động trong mọi tình huống và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

CBCS Công an tỉnh và Công an Kỳ Anh triển khai nội dung kế hoạch bảo vệ ANTT tại Khu kinh tế Vũng Áng. Ảnh: Xuân Lý
CBCS Công an tỉnh và Công an Kỳ Anh triển khai nội dung kế hoạch bảo vệ ANTT tại Khu kinh tế Vũng Áng. Ảnh: Xuân Lý

Cùng với công tác cảnh vệ, hàng năm, Phòng PA83 còn trực tiếp tham mưu xây dựng kế hoạch bảo vệ ANTT cho trên 30 sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - nghệ thuật - giao lưu - quảng bá diễn ra trên địa bàn. Trong đó, điển hình như bảo vệ Năm du lịch quốc gia các tỉnh duyên hải Bắc Trung bộ; các chương trình giao lưu nghệ thuật diễn ra tại Ngã ba Đồng Lộc; các chương trình nghệ thuật giao lưu với tỉnh bạn; chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt - Lào; lễ khởi công xây dựng Nhà máy Luyện thép FORMOSA…

Quá trình thực thi mọi nhiệm vụ, CBCS Phòng PA83 tuyệt đối không để xẩy ra đột xuất bất ngờ, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các chính khách. Ghi nhận những thành tích đó, Phòng PA83 nhiều năm qua đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá rất cao; Bộ Công an, Tỉnh ủy nhiều lần tặng bằng khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast