Lật tẩy nhóm người bán thuốc lừa đảo.

Từ ngày 1-3/5 một nhóm người Chăm khoảng 8 người cả nam lẫn nữ đã lấy thuốc tại các quầy thuốc Bắc chợ Hà Tĩnh rồi ngang nhiên trải bạt, bốc thuốc và bán với giá cao ngất ngưởng. Tin là thuốc dân tộc nhiều người dân đã bị mắc lừa.

4 đối tượng vội vàng tháo chạy vào lúc 9 h sáng ngày 3/5 khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng. Tại hiện trường (phía Đông) đình chợ Đội QLTT Số 1 (Chi Cục QLTT) và Thanh tra sở Y tế đã tiến hành kiểm tra xác minh nguồn gốc loại thuốc được bày bán tại chợ; đồng thời yêu cầu các đối tượng còn lại về Chi cục QLTT để làm rõ. Các đối tượng khai nhận là người dân tộc Chăm và đều quê xã Xuân Hải huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận.

Đối tượng cầm đầu là Tài Đại Phúc sinh năm 1966 chỉ xuất trình một mảnh giấy: Giấy Chứng nhận tham gia lớp hướng dẫn dược liệu y học cổ truyền” do Hội Đông y tỉnh Ninh Thuận cấp. Lực lượng quản lý thị trường tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng buộc các đối tượng vi phạm ra khỏi địa bàn. Theo nhiều nguồn tin do nhân dân cung cấp, các đối tượng mua mỗi thang thuốc chỉ 20.000 rồi lợi dụng “mác” thuốc dân tộc, bán giá 50.000 đồng/thang

Lực lượng QLTT cũng nhắc nhở bà con tiểu thương nếu thấy những người lạ có những biểu hiện bất thường báo ngay cho ngành chức năng để xử lý tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast