Lên mạng mua yến rưỡi thịt nai và 3kg tôm hùm rồi… “lặn”

(Baohatinh.vn) - Trần Văn Thâu (SN 1984, trú tại xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đặt mua 15k thịt nai và 3kg tôm hùm qua mạng xã hội, sau đó tạo một biên lai chuyển tiền (giả) gửi cho người bán.

Lên mạng mua yến rưỡi thịt nai và 3kg tôm hùm rồi… “lặn”

Đối tượng Trần Văn Thâu

Vào chiều ngày 5/10/2020, Công an xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên) nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1986, ở xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) về việc ngày 4/10, chị bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 15kg thịt nai, 3kg tôm hùm thông qua mua bán trên mạng xã hội.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Cẩm Trung đã huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15h30 ngày 7/10, đã điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trên là Trần Văn Thâu.

Tại cơ quan công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Trần Văn Thâu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lên mạng mua yến rưỡi thịt nai và 3kg tôm hùm rồi… “lặn”

Tang vật thu giữ tại nhà Trần Văn Thâu

Theo đó, ngày 3/10/2020, trong khi “lang thang” trên Facebook, Thâu thấy tài khoản “Hoa tươi hữu tình” có đăng bán thịt nai và tôm hùm. Thâu liền sử dụng tài khoản facebook mang tên “Liên Xuân” nhắn tin đặt mua 15kg thịt nai và 3kg tôm hùm, sau khi thống nhất giá cả thì bên mua phải chuyển trả số tiền 4,65 triệu đồng cho bên bán qua tài khoản ngân hàng và bên bán sẽ gửi số hàng trên về cho Thâu theo đường xe bus đến điểm xe buýt Lộc – Lạc (thuộc địa phận thôn Quyết Thắng, xã Cẩm Trung).

Sau đó, Thâu đã dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh để tạo một biên lai chuyển tiền thành công và gửi cho chị Hảo (chủ tài khoản facebook “Hoa tươi hữu tình”). Khi nhận được hình ảnh chuyển tiền thành công, chị Hảo đã gửi số hàng gồm 15kg thịt nai và 3kg Tôm hùm về cho Thâu qua đường xe buýt.

Sau khi lấy được số hàng nói trên, Thâu đưa về nhà chia thành từng bao nhỏ khoảng 0,5 - 1kg sau đó đem bán kiếm lời. Đến chiều ngày 7/10/2020, cơ quan Công an phát hiện tại nhà Thâu đang lưu giữ khoảng hơn 12kg thịt các loại và 3 con tôm hùm.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast