Máy vi tính “bốc hơi” từ phòng hiệu trưởng

Thực hiện dự án cấp máy tính cho những trường đặc biệt khó khăn để học sinh học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, ngày 21/10/2011, Sở giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh đã làm thủ tục bàn giao 10 bộ máy vi tính cho trường THCS Trà Linh, thuộc xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Thế nhưng, chỉ sau 1 đêm, 8 bộ máy được cất giữ tại phòng hiệu trưởng đã bị kẻ gian lấy trộm, thiệt hại 70 triệu đồng.

Thầy hiệu trưởng chỉ hiện trường vụ trộm.
Thầy hiệu trưởng chỉ hiện trường vụ trộm.

Hiệu trưởng Đặng Quang Huy cho biết: Buổi sáng ngày 21/10, sau khi tiếp nhận 10 bộ máy vi tính, trường đã lắp và chạy thử 2 máy, đến 15h’ chiều thì chuyển 8 máy còn lại vào phòng hiệu trưởng để cất giữ, do hệ thống phòng kho của trường không đảm bảo an toàn. Việc cất giữ 8 bộ máy trên ở phòng hiệu trưởng ít người biết và giao cho bảo vệ trường có nhiệm vụ canh gác. Thầy Huy đã căn dặn bảo vệ làm lại chốt cửa và trông coi cẩn thận.

Tuy nhiên, 8h45’ ngày 22/10, trong lúc thầy Huy đang tham dự tập huấn ở huyện thì một số giáo viên phát hiện ổ khóa cửa phòng hiệu trưởng bị mở nên đã gọi điện thông báo đồng thời vào trong kiểm tra thì phát hiện 8 dàn máy vi tính mới được cấp đã không cánh mà bay.

Quan sát hiện trường và theo nhận định của thầy Đặng Quang Huy, thì khả năng đối tượng lấy trộm 8 dàn máy vi tính trên là người rất thông thuộc địa hình và biết khá rõ thời gian và những hoạt động ở trường . Hiện vụ việc đang được công an huyện Can Lộc điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast