Một nhóm ngư dân bị tấn công trên biển, nhiều người bị thương

Khoảng 0h ngày 9/7, khi một số ngư dân Thanh Hóa đi trên 4 chiếc thuyền đang hành nghề giã cào tại vùng biển thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh (giáp núi Nam Giới, cách bờ khoảng 400m) thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng khoảng 4 - 5 người ngồi trên một chiếc thuyền thúng từ trong bờ đi ra và áp sát tấn công bằng súng, gạch đá...

Ông Sửu đang kể lại những thông tin ban đầu mà ông nhận được từ nhóm người bị bắn
Ông Sửu đang kể lại những thông tin ban đầu mà ông nhận được từ nhóm người bị bắn

Bị tấn công bất ngờ, nhóm ngư dân không kịp tháo chạy nên nhiều người bị trọng thương. Ngay sau đó, nhóm ngư dân này đã gọi điện thoại cho ông Trần Minh Sửu (ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), một bạn hàng chuyên thu mua hải sản, để thông báo tình hình và đề nghị giúp đỡ.

Ông Sửu đã hướng dẫn nhóm người này chạy vào lạch Cửa Sót (xã Thạch Kim) và cấp báo với chính quyền địa phương, đưa những người bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Trong số những người bị thương có anh Lê Công Trinh bị đạn bắn vào lưng và tay, phải phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh; anh Lê Văn Chiến và 3 người khác bị thương ở tay; nặng nhất là trường hợp của anh Lê Văn Hùng bị đạn bắn trực diện vào mắt nên sau khi cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh đã được chuyển ra Bệnh viện Mắt trung ương.

Thiếu úy Trần Quang Anh (Công an huyện Lộc Hà) cho biết: Vụ việc một nhóm ngư dân người Thanh Hóa bị một số đối tượng lạ tấn công bằng súng và gạch tại vùng biển Hà Tĩnh khiến nhiều người bị thương là có thật; song, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên Công an huyện chưa có kết luận gì.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast