Mua bán ma túy, lĩnh 7 năm 6 tháng tù giam

Sáng 15/11, Toà án nhân dân huyện Thạch Hà đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án Hoàng Hữu Sơn sinh năm 1963 ở xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà can tội mua bán trái phép chất ma tuý. Phiên toà lưu động được tổ chức tại Nhà văn hoá thôn Tân Lộc, xã Thạch Điền đã thu hút đông đảo nhân dân đến dự.

Kết quả điều tra xác định Hoàng Hữu Sơn - là đối tượng nghiện ma tuý - đã nhiều lần xuống khu vực Bến xe thành phố Hà Tĩnh mua ma túy của một đối tượng với số lượng từ 500.000 VNĐ (năm trăm nghìn đồng) đến 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng) về vừa sử dụng cho bản thân vừa chia nhỏ ra bán lẻ cho các đối tượng nghiện.

Bị cáo Hoàng Hữu Sơn trước vành móng ngựa
Bị cáo Hoàng Hữu Sơn trước vành móng ngựa

Khoảng 17 giờ ngày 08/9/2012, như những lần trước Sơn đi xuống khu vực Bến xe Hà Tĩnh nhằm mục đích mua ma tuý về vừa sử dụng vừa bán lẻ lại cho các đối tượng nghiện. Khi đến khu vực trước cổng bến xe Sơn gặp một thanh niên không rõ tên, địa chỉ nhưng có quen biết từ trước vì đã nhiều lần mua ma tuý của người này. Sơn đưa cho người thanh đó 600.000 đồng, người này cầm tiền và móc trong túi lấy ra 01 gói Heroin đã được gói sẵn trong giấy bạc đưa cho Sơn. Mua xong, Sơn cầm số Heroin này về Trạm y tế xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà lấy ra một phần sử dụng, số còn lại Sơn đưa về nhà dùng lưỡi dao lam cắt chia thành 04 gói nhỏ và dùng giấy bạc của bao thuốc lá gói lại, Sơn để số Heroin này tại giường ngủ của mình nhằm mục đích vừa sử dụng vừa bán lẻ lại cho các đối tượng nghiện.

Khoảng 22 giờ, Phạm Văn Quốc - là con nghiện người cùng xã - đến nhà Sơn mua ma tuý. Quốc đưa cho Sơn 400.000 VNĐ (bốn trăm nghìn đồng) và nói "hai trăm nghìn đồng bán cho một tép, còn hai trăm nghìn là trả tiền mua ma túy nợ lần trước”, Sơn cầm tiền và lấy 01 gói Heroin đã được gói sẵn để tại giường đưa cho Quốc rồi để số tiền Quốc đưa cho tại giường ngủ của mình. Sau khi mua xong Quốc mở gói Heroin trên lấy ra một phần sử dụng ngay tại nhà Sơn bằng hình thức tiêm chích. Số Heroin còn lại Quốc gói lại bỏ vào trong người mục đích đưa về sử dụng lần sau. Quốc vừa sử dụng xong thì Nguyễn Văn Hùng ở phường Đại Nài - thành phố Hà Tĩnh đi đến nhà Sơn để mua ma túy (Hùng và Sơn đã bàn bạc điện thoại trước). Khi Hùng vừa vào trong nhà Sơn thì bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện bắt giữ, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Sơn, Quốc, Hùng về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Thu giữ trên giường ngủ của Sơn 03 gói Heroin có trọng lượng 0,1097 gam, 640.000 VNĐ (sáu trăm bốn mươi nghìn đồng), 06 (sáu) bơm kim tiêm và 04 (bốn) ống nước cất chưa sử dụng, 01 bơm kim tiêm và 01 ống nước cất đã sử dụng, 01 (một) lưỡi dao lam hiệu Croma, 01 điện thoại di động Nokia.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo luật định, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Hữu Sơn 7 năm 06 tháng tù giam.

Bản án nghiêm khắc mà Hội đồng xét xử tuyên cho bị cáo Hoàng Hữu Sơn được đông đảo nhân dân đồng tình, ủng hộ. Bản án nghiêm khắc này cũng là lời cảnh báo, răn đe đối với những kẻ gieo rắc "cái chết trắng".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast