Mùa Giáng sinh an lành

(Baohatinh.vn) - Một mùa Giáng Sinh mới sắp gõ cửa. Nhiều giáo xứ trên địa bàn Hà Tĩnh đang tích cực chuẩn bị để giáo dân đón một năm mới an lành và hạnh phúc. Đối với những người dân vùng giáo tại khu tái định cư (TĐC) thuộc thôn Ba Đồng, xã Kỳ Phương; thôn Minh Huệ - xã Kỳ Nam (Kỳ Anh), Noel năm nay khá đặc biệt. Bởi đây là Noel đầu tiên tại nơi ở mới này.

Mùa Giáng sinh an lành ảnh 1

Trẻ em Khu tái định cư Kỳ Nam nô nức đón chào Noel trên vùng đất mới

Chúng tôi trở lại thôn Ba Đồng và Minh Huệ vào một ngày đẹp trời. Con đường mới rải nhựa trong khu TĐC như dài, rộng thêm dưới cái nắng hanh hao của mùa đông. Hai bên đường, những ngôi nhà mới xây còn tươi màu ngói. Chỉ 1 năm lên khu TĐC, sức sống mới đang hiện hữu trên vùng đất “chảo lửa, túi mưa” này.

Theo chân những cán bộ, chiến sỹ Đồn Công an Vũng Áng, chúng tôi đến ngôi nhà khang trang, ngăn nắp và ấm áp của ông Nguyễn Huy Tự, giáo xứ Đông Yên (thôn Minh Huệ). Tiên phong đến khu TĐC này, ông và các thành viên trong gia đình lâu nay đã quen với nhịp sống mới, ai cũng thấy mình tươi trẻ, văn minh hơn. Cũng theo ông Tự, dịp Giáng sinh năm nay là kỷ niệm 1 năm bà con đến khu TĐC. Ai nấy đều háo hức chuẩn bị cho ngày lễ trong niềm phấn khởi, ấm no, hạnh phúc.

Sau 1 năm chuyển đến nơi ở mới, giáo dân xứ Đông Yên yên tâm với công tác ANTT

Sau 1 năm chuyển đến nơi ở mới, giáo dân xứ Đông Yên yên tâm với công tác ANTT

Khu TĐC này hiện có 1.156 hộ với 4.952 nhân khẩu, đều là giáo dân. Để thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, bổn phận con chiên của chúa, Ban An ninh giáo xứ Đông Yên đã kết hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương đến từng hộ vận động bà con ký cam kết với chính quyền thành lập các tổ tự quản để quản lý, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Bình - giáo dân xứ Đông Yên cho biết: “Chúng tôi là người theo đạo Thiên chúa, luôn suy nghĩ làm thế nào để thực hiện tốt nghĩa vụ, đồng thời, thể hiện vâng lời chúa răn, bề trên khuyên bảo. Để làm được điều đó, chúng tôi đã phát huy và khơi dậy tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau. Bằng hành động thiết thực, tình cảm chân thành, bà con giáo dân trong họ đã đoàn kết xây dựng quê hương. Đến nơi ở mới, chúng tôi thực sự vững tâm khi mỗi người, mỗi nhà đều có ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các giáo dân đều tin tưởng vào một mùa Giáng sinh mới an lành và hạnh phúc”.

Mùa Giáng sinh an lành ảnh 3

CBCS Đồn Công an Vũng Áng thường xuyên tuyên truyền, động viên nhân dân Khu tái định cư tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thượng úy Hà Văn Thìn - Phó đồn trưởng Đồn Công an Vũng Áng cho biết: Đối với Công an Đồn Vũng Áng, ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT thường xuyên, thời gian này, cán bộ, chiến sỹ đang tập trung lực lượng, phối hợp các đơn vị làm tốt công tác giải phóng mặt bằng tại các xã trong Khu kinh tế Vũng Áng. Kế hoạch đảm bảo ANTT để giáo dân hưởng một mùa Noel an lành đã được Đồn Công an Vũng Áng chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài chủ động tuần tra, kiểm soát, đơn vị còn chỉ đạo công an các xã, phối hợp ban an ninh các xứ, họ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, phát hiện các trường hợp gây mất ổn định tình hình ANTT để kịp thời ngăn chặn”.

Mùa Giáng sinh an lành ảnh 4

Công an tham gia giúp nhân dân chuẩn bị chào đón giáng sinh

Chia tay bà con giáo dân khi mùa Giáng sinh cận kề, cảm nhận về một xứ đạo bình yên đang “thay da, đổi thịt” từng ngày hiện hữu trong chúng tôi. Sát cánh cùng họ là những cán bộ, chiến sỹ công an, âm thầm, lặng lẽ trên mỗi ngõ làng, thôn xóm, để Giáo xứ Đông Yên nói chung và nhiều giáo xứ, họ đạo khác đón chào Giáng sinh, năm mới trong an lành, hạnh phúc…

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast