Người nhà bệnh nhân hành hung y tá

Cho rằng Bệnh viện gây khó khăn trong xử lý cấp cứu, không cho chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, người nhà bệnh nhân đã hành hung y tá, đe dọa bác sỹ làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Theo lời kể của bác sỹ Nguyễn Bá Trọng và y tá Nguyễn Thị Bích thuộc Khoa Cấp cứu Chống độc, vào khoảng 1 giờ 15 phút, ngày 17/10, Khoa này tiếp nhận ca cấp cứu với nạn nhân là Nguyễn Công Minh (ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng ở vùng đầu.

Khoa Cấp cứu chống độc, BV đa khoa Hà Tĩnh - nơi thường bị người nhà bệnh nhân đe dọa

Khoa Cấp cứu chống độc, BV đa khoa Hà Tĩnh - nơi thường bị người nhà bệnh nhân đe dọa

Sau khi sơ cứu cho nạn nhân, bác sỹ Trọng đã chỉ định chụp CT đồng thời cử nhân viên đưa bệnh nhân đi chụp CT. Khi có kết quả chụp CT xác định nạn nhân bị chấn thương sọ não, người nhà bệnh nhân yêu cầu chuyển lên tuyến trên nhưng chúng tôi không đồng ý vì trong trường hợp này (bị phù não) không nên di chuyển nạn nhân trên đường dài, mà phải nhập viện để ổn định.

Sau khi được chúng tôi giải thích, bố, mẹ nạn nhân đã đồng ý làm thủ tục nhập viện. "Quá trình từ lúc bệnh nhân nhập viện, sơ cứu, chụp phim, xác định nguyên nhân được chúng tôi xử lý khá nhanh, chỉ trong vòng từ 15-20 phút" - bác sỹ Trọng cho biết.

Y tá Bích đã hướng dẫn người nhà bệnh nhân làm thủ tục nộp tiền tạm ứng, đồng thời trả phim CT cho người nhà bệnh nhân giữ. Cho rằng, y tá Bích trả phim cho người nhà là do chưa nộp tiền tạm ứng nên Hồ Văn Vũ (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) – người đi cùng với người nhà bệnh nhân đã dùng cây thước gỗ đánh vào mặt, vào người y tá Bích và dùng nhiều lời lẽ hăm dọa các y, bác sỹ.

Y tá Bích phải nhập viện vì đa chấn thương vùng mặt và người. Chị Bích vẫn đang hoang mang, lo sợ bị trả thù nên chưa làm việc.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung – Trưởng khoa Cấp cứu chống độc cho biết, từ đầu năm đến nay, đã xẩy ra khá nhiều vụ người nhà bệnh nhân hành hung và có những lời lẽ đe dọa y, bác sỹ. Việc gây rối tại bệnh viện đã ảnh hưởng đến tâm lý của y, bác sỹ, đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến công tác khám chữa bệnh.

Đối tượng Hồ Văn Vũ đã bị công an phường Bắc Hà bắt giữ để điều tra xử lý. Đối tượng này từng có tiền án về tội chống người thi hành công vụ, vừa ra tù 3 tháng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast