Nhà xe Mỹ Đình chạy xe không, hành khách bức xúc không có xe về quê

Ngay từ 5 giờ sáng, các nhà xe chạy tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình vận tải hành khách tại bến Mỹ Đình bỏ bến, không đón khách khi xuất bến. Hành khách đi về các tuyến này “nháo nhác” tìm xe, nhưng bị các nhà xe đóng cửa từ chối vận tải nên rất bức xúc.

nha xe my dinh chay xe khong hanh khach buc xuc khong co xe ve que

Hành khách vô cùng bức xúc.

Bà Trần Thị Na, 80 tuổi đang tìm xe về Hưng Hà (Thái Bình) nhưng không có xe. Mọi người hướng dẫn bà bắt xe sang bến Nước Ngầm bắt xe cho kịp về quê, ở đây các xe không đón khách.

Bà Na nước mắt lưng tròng, nói: "Tôi đi chăm người bệnh về, không có tiền bắt xe sang bến Nước Ngầm. Người dân chúng tôi khổ quá".

Ông Nguyễn Văn Hoàn, 70 tuổi ra bến Mỹ Đình tìm xe về Hà Tĩnh, nhưng sau 4 giờ chờ đợi, đều không có xe. Ông Hoàn bức xúc nói: "Dân không có xe về quê, hỏi nhà xe nào đều bị từ chối. Thành phố Hà Nội phải có cách nào để người dân có xe về quê".

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện có hàng trăm hành khách về các tuyến trên đang nháo nhác tìm xem để được về quê. Theo nguồn tin của bến Mỹ Đình, một ngày trung bình có 5.000 khách đi từ bến về các tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình...

Đại diện các nhà xe bỏ bến cho biết, có khoảng 300 xe tham gia bỏ bến để phản đối phải chuyển về bến Nước Ngầm. Các nhà xe đang hoạt động yên ổn ở bến Mỹ Đình lại bị chuyển về bến xe Nước Ngầm, rất khó khăn hoạt động vận tải.

Các xe xuất bến đều có người kiểm tra xem có khách nào trên xe không. Các nhà xe đóng cửa xe, không có một hành khách nào khi rời bến. Bến xe Mỹ Đình thông báo để hành khách di chuyển sang các bến khác. Lãnh đạo Công ty xe khách Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình từ chối trả lời báo chí.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast