Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường "kêu" khó!

(Baohatinh.vn) - Dù đã được tuyên truyền, phổ biến thường xuyên về Luật Giao thông đường bộ, thế nhưng nhiều học sinh (HS) trên địa bàn TP Hà Tĩnh vẫn tham gia giao thông bằng xe máy khi chưa có giấy phép lái xe; đi xe máy - xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; "kẹp" 3, dàn hàng ngang…

Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường “kêu” khó!

Mỗi ngày có hàng chục lượt học sinh Trường THPT Thành Sen vi phạm Luật Giao thông (ảnh cắt từ clip)

Tại Trường THPT Thành Sen (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), hằng ngày có hàng chục lượt học sinh điều khiển xe máy đến trường. Nhà trường đã biết việc trên, thế nhưng rất khó để quản lý và chấm dứt tình trạng này.

Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường “kêu” khó!

Nhiều học sinh đi xe máy tới trường (ảnh cắt từ clip)

Thầy giáo Hồ Việt Anh – Phó hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen cho biết: “Trong năm học vừa qua, trường đã kết hợp các ngành chức năng nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở học sinh tuân thủ Luật Giao thông. Thế nhưng, tình trạng học sinh vi phạm vẫn cứ diễn ra. Học sinh điều khiển phương tiện đến gửi vào các cơ sở tư nhân gần trường, thế nên nhà trường không thể quản lý được. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một bộ phận phụ huynh quá nuông chiều con, giao xe máy cho con đi tới trường”.

Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường “kêu” khó!

Quay đầu xe bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng làm việc (ảnh cắt từ clip).

Không chỉ có việc điều khiển xe máy chưa đủ tuổi, mà hằng ngày trên các cung đường, HS thường xuyên mắc các lỗi như: Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi dàn hàng ngang và chở quá số người quy định...

Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường “kêu” khó!

"Kẹp" 3 tới trường (Ảnh cắt từ clip).

Thiếu tá Phạm Duy Thành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc các em chưa có ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT. Ngoài ra, nhiều gia đình còn thiếu quan tâm kiểm soát, để con em điều khiển xe máy tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi.

Thời gian qua, lực lượng CCGT Công an TP Hà Tĩnh đã tăng cường công tác tuyên truyền trong các trường học, đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là đối với HS để bảo đảm an toàn cho chính các em, cũng như người tham gia giao thông."

Học sinh vi phạm ATGT: Phụ huynh nuông chiều, nhà trường “kêu” khó!

Rất nhiều lần lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền, xử lý nhưng tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông vẫn không có hiều hướng giảm

"Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã xử lý 116 trường hợp HS vi phạm giao thông" - Thiếu tá Thành cho biết thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast