Nhờ người giả cán bộ ngân hàng lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Bố trí người đóng vai kế toán trưởng của ngân hàng gặp gỡ, nói chuyện để các nạn nhân tin tưởng cho vay tiền, hai vợ chồng đã chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều người.

nho nguoi gia can bo ngan hang lua dao hang chuc ti dong

Ngày 5-4, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng vợ chồng Lê Trung Hải (33 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Trúc (34 tuổi, cùng ngụ phường 3, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, ngày 13-7-2016, vợ chồng Hải và Trúc lên kế hoạch mượn tiền một người tên Trí 1 tỉ đồng. Theo đó, hai vợ chồng bố trí cho Dương Hồ Huy Vũ (ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình) đóng vai kế toán trưởng một ngân hàng.

Sau đó, Hải gọi điện hẹn cho Vũ và Trí gặp nhau. Tại cuộc gặp, Vũ nói có vay của Trúc và Hải 8 tỉ đồng, nay Vũ cần thêm 1 tỉ đồng nữa nên kêu Trí cho Trúc và Hải vay thêm, sau đó cho Vũ vay lại.

Tin tưởng nên Trí cho Hải và Trúc vay 1 tỉ đồng. Hải và Trúc có viết giấy mượn tiền và hứa hẹn sẽ trả hết vốn lẫn lãi.

Đến ngày 26-10-2016, Hải và Trúc tiếp tục bàn tính đem hồ sơ ngôi nhà đang thế chấp vay ngân hàng đến gặp Trí hỏi vay thêm 260 triệu đồng để chuộc lại căn nhà nhưng Trí không cho.

Để tạo niềm tin đối với Trí, Hải bàn với Trúc làm giả 2 giấy cam kết trả nợ và 10 hợp đồng làm ăn do chính Hải và Trúc đứng ra cho vay với tổng số tiền hơn 19 tỉ đồng, sau đó đưa cho Trí xem và hứa sẽ trả hết tiền trước sau cho Trí.

Tin đó là thật nên Trí đã cho Hải và Trúc vay thêm 260 triệu đồng nữa để chuộc lại nhà.

Sau khi vụ việc vỡ lở, nhiều người đã đến cơ quan công an trình báo họ đã bị vợ chồng Hải, Trúc dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt số tiền gần 15 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hải và Trúc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast