“Nổ” quen lãnh đạo, nguyên cán bộ Sở lừa đảo hơn 6 tỷ

Lợi “nổ” có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo các huyện, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và có thể chạy việc làm, mua nhà giá rẻ. Tổng số tiền Lợi chiếm đoạt của các bị hại là hơn 6 tỷ.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Phú Thọ (PC 46), nhận đơn của anh Hà Khắc Hiến, trú tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao trình báo bị Lê Thị Bích Lợi (37 tuổi, trú tại xã Kinh Kệ, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là cán bộ Hợp đồng trung tâm xúc tiến đầu tư - Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Phú Thọ lừa đảo.

“Nổ” quen lãnh đạo, nguyên cán bộ Sở lừa đảo hơn 6 tỷ ảnh 1
Đối tượng Lợi.

Trước đó, tháng 2/2014, Lợi gặp anh Hiến “nổ” có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo các huyện và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, có thể mua đất bán đấu giá với giá rẻ chỉ ngang bằng giá sàn. Tin lời, anh Hiến đã đặt cọc cho Lợi 20 triệu đồng.

Tháng 3/2014, Hội đồng bán đấu giá đất huyện Lâm Thao tổ chức bán đấu giá, Lợi đứng tên mua đấu giá được ô đất số 52, có diện tích 119m2 với giá 380 triệu đồng.

Sau khi trúng thầu, Lợi yêu cầu anh Hiến đưa 360 triệu đồng để làm bìa đỏ. Lần đầu, anh Hiến đưa cho đối tượng này 270 triệu đồng, lần sau đưa tiếp 90 triệu đồng, khi nhận tiền Lợi cam kết trong tháng 6/2014 sẽ giao đất và bìa đỏ cho anh Hiến.

Nhưng sau đó, Lợi không nộp tiền cho Hội đồng bán đấu giá đất và cũng không làm các thủ tục cấp bìa đỏ. Toàn bộ số tiền trên, đều sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Đến tháng 5/2015, Lợi gặp anh Hiến đưa một giấy nộp tiền vào kho bạc huyện Lâm Thảo, với số tiền đã nộp là 300 triệu đồng (trên thực tế đó là giấy tờ giả).

Tháng 7/2015, biết bị lừa anh Hiến đã gửi đơn lên Phòng PC 46 Công an tỉnh Phú Thọ.

Anh Hiến cũng cho biết, Lợi còn giới thiệu có quen biết với một số người làm việc ở Bộ Công thương và hứa sẽ xin việc làm cho anh Hiến cùng một số bạn bè vào làm việc tại Công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, với số tiền là 160 triệu đồng/người vào làm việc tại nhà máy; 200 triệu đồng cho một người lên chức trưởng ca.

Trong tháng 3 và tháng 4/2015, anh Hiến đã chuyển cho Lợi gần 1,2 tỷ đồng để xin việc cho 9 người, trong đó có anh Hiến. Tổng số tiền anh Hiến bị Lợi lừa đảo, chiếm đoạt là hơn 1,5 tỷ đồng.

Đến ngày 20/8, PC 46 đã nhận được 22 đơn, thư của người bị hại, qua xác minh xác định Lợi đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố bắt tạm giam Lợi về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo CAND online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast