Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh vừa phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản, bắt Phạm Đình Phong (SN 1989, trú thôn Hương Mỹ, Thạch Hương, Thạch Hà, Hà Tĩnh) - đối tượng đột nhập 2 nhà dân trộm số vàng trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Phạm Đình Phong tại cơ quan điều tra

Nhận được đơn trình báo của người dân về vụ mất trộm gần 3 cây vàng ở phường Sông Trí, với quyết tâm cao sớm làm rõ vụ án, lực lượng điều tra hình sự Công an TX Kỳ Anh đã xác lập chuyên án mang bí số TCTS1119, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định đối tượng nghi vấn.

Sau gần 1 tuần kiên trì truy tìm dấu vết, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, lực lượng điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn là Phạm Đình Phong (SN 1989, trú thôn Hương Mỹ, Thạch Hương, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Từ kết quả của công tác điều tra và trực tiếp đấu tranh với đối tượng, Phạm Đình Phong đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Phong, sau khi tan ca ở một doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng, y thường xuyên đi dọc các tuyến đường trung tâm để thăm dò các gia đình có điều kiện, sống nơi ít dân cư, chủ nhà thường xuyên đi vắng vào ban ngày để dễ bề ra tay.

Ngày 11/11, Phạm Đình Phong đã đột nhập nhà vào ông Hoàng Xuân H. (tổ dân phố Tây Phong, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh) dùng các dụng cụ sẵn có trong nhà gia chủ cạy cửa, phá két nhưng không có tài sản gì đáng giá.

Sau khi trắng tay ở vụ trộm ngày 11/11, Phạm Đình Phong quyết kiếm mẻ lớn khác.

8h sáng 15/11, Phong mượn xe máy của bạn đi đến cổng chợ mới Kỳ Anh (tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí) để gửi xe, sau đó đi bộ tới nhà của ông Nguyễn Văn Th. ở tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí) để ra tay.

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Những ngôi nhà nơi ít dân cư, chủ nhà thường xuyên đi vắng vào ban ngày trở thành mục tiêu để Phạm Đình Phong nhắm đến (Trong ảnh: Nhà của ông Nguyễn Văn Th.)

Lúc này, Phong nhìn xung quanh không có ai nên đã trèo qua tường rào đi vào phía sau sân nhà ông Th.

Đối tượng dùng mỏ lết đã chuẩn bị trước đập vỡ kính cửa sổ, lấy dao để ở khu bếp chặt khung cửa sổ bằng gỗ rồi chui vào nhà.

Tại đây, phát hiện gian phòng khách có gắn camera theo dõi, Phạm Đình Phong liền lấy miếng vải che lại và đi lên tầng 2 lục lọi nhưng không phát hiện tài sản gì.

Tiếp tục quay xuống tầng 1, phát hiện có 1 két sắt trong phòng ngủ, y đã dùng dao, cuốc chim của gia chủ để cạy.

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Hung khí đối tượng Phong dùng để phá cửa, phá két trộm tài sản

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Chiếc két của nhà ông Th. bị phá tung sau 30 phút

Sau 30 phút, y phá được chiếc két, lấy đi nhiều tài sản gồm: 6,5 chỉ vàng 24K, 19,96 chỉ vàng tây và một số tài sản giá trị khác, giá trị thiệt hại khoảng hơn 80 triệu đồng.

Đối tượng đã dùng khẩu trang che mặt, đeo găng tay hòng xóa dấu vết. Thậm chí, y đã chia đôi số vàng trộm được, một nửa bán cho một tiệm vàng ở xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), một nửa bán cho tiệm vàng ở TP. Hà Tĩnh.

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Số vàng đối tượng đem bán cho tiệm vàng ở TP. Hà Tĩnh đang được đúc khối, tạo hình thì bị lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra

Tuy nhiên, thủ đoạn của Phạm Đình Phong không qua mắt được lực lượng chức năng. Ngày 22/11, khi đang làm việc tại phân xưởng một doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng, Phạm Đình Phong đã bị bắt gọn.

Trong ngày, Công an TX Kỳ Anh cũng ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Phạm Đình Phong.

“Phong là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt nhưng bản thân lại sa vào tệ nạn cờ bạc dẫn đến vay mượn với số tiền lớn nên nảy sinh kế hoạch ăn trộm tài sản. Qua các vụ trộm cắp tài sản do Phong tiến hành cho thấy sự tính toán kĩ lưỡng, cũng như độ táo tợn khi gây án. Tuy nhiên, việc gây án liên tiếp trong vòng 4 ngày với cùng một cách thức đã để lại sơ hở, nên chỉ sau 1 tuần, Đội Điều tra đã tóm gọn đối tượng một cách nhanh chóng” - Đại úy Nguyễn Khánh Toàn, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Kỳ Anh cho biết.

Gã công nhân táo tợn đột nhập 2 nhà dân trong 1 tuần, trộm gần 3 cây vàng

Vào mỗi dịp giáp tết, tình hình tội phạm ngày một gia tăng, nhất là các vụ trộm cắp tài sản. Các đối tượng thường rất manh động, thủ đoạn tinh vi nên các cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị phải hết sức cảnh giác.

Người dân nên lắp đặt các thiết bị camera giám sát, hệ thống chiếu sáng, thiết bị báo động. Tại các cửa hàng, công sở và nơi công cộng, cần bố trí nhân viên bảo vệ chuyên trách, sắp xếp và bảo quản phương tiện của khách hàng; dán thông báo, khuyến cáo ở trước cửa hàng để người dân đỗ xe ở nơi dễ quan sát...

Khi xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, hoặc phát hiện đối tượng nghi vấn thì nên báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

Thượng tá Ngô Đức Ninh - Trưởng Công an TX Kỳ Anh

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast