Phá nhanh vụ "ăn vạ", trộm tài sản ở xã Cổ Đạm

(Baohatinh.vn) - Chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau khi nhận tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã phá vụ trộm tài sản tại gia đình chị Trần Thị Hoa, ở thôn 1, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Khoảng 21 giờ ngày 23/9, Công an huyện Nghi Xuân nhận được nội dung trình báo của chị Trần Thị Hoa (sinh năm 1965) về vụ trộm tài sản xẩy ra tại nhà mình.

pha nhanh vu an va trom tai san o xa co dam

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 23/9, có đối tượng tên là Thuận Kỷ, trú ở thôn Hồng Tiến, xã Xuân Giang, cùng huyện Nghi Xuân đi xe máy đến quậy phá, nằm lên giường ngủ và mặc cho gia chủ đẩy đuổi nhưng vẫn không thành.

pha nhanh vu an va trom tai san o xa co dam

Nhà chị Trần Thị Hoa, nơi xảy ra vụ việc

Chị Hoa sang nhờ hàng xóm đến khuyên nhủ đối tượng ra khỏi nhà nhưng cũng không xong nên tìm đến nhà ông Việt (cách nhà chị Hoa khoảng 150 m) để hỏi số điện thoại cán bộ an ninh thôn.

Xong việc, chị Hoa quay về nhà mình, khi cách nhà khoảng 60m thì thấy đối tượng xách túi du lịch của mình bỏ lên xe máy rồi tẩu thoát.

Dù chị Hoa tri hô và đuổi theo nhưng không bắt được đối tượng.

Tại cơ quan công an, chị Hoa khai báo trong túi du lịch có đựng một số vàng với tổng trọng lượng khoảng 12 chỉ, cùng các loại giấy tờ tùy thân như: sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm y tế của chị và con trai 10 tuổi.

pha nhanh vu an va trom tai san o xa co dam

Khu vực ao hồ, trại chăn nuôi của ông Đậu Xuân Dần - nơi Hồ Văn Thuận bị công an tóm gọn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng gần 0h ngày 24/9, các trinh sát hình sự Công an huyện Nghi Xuân đã bắt được đối tượng (tên thật là Hồ Văn Thuận, sinh năm 1975, thường trú tại thôn Hồng Tiến, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) cùng tang vật vụ án là chiếc túi du lịch tại khu vực ao hồ của ông Đậu Xuân Dần ở thôn Hồng Thịnh, xã Xuân Giang.

Kiểm tra chiếc túi du lịch, công an xác nhận đúng số tang vật bị mất như chị Hoa khai báo.

Trước đó, trên đường tẩu thoát, Hồ Văn Thuận bị ngã xe máy, khi chạy xe về đến khu chăn nuôi của ông Đậu Xuân Dần thì y dừng lại, gõ cửa hộ này để rửa và băng bó vết thương và liền bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast