Phát hiện 38 thùng bánh trung thu không đủ điều kiện lưu hành

(Baohatinh.vn) - Khoảng 10 giờ sáng 16/9, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra một cơ sở kinh doanh ở đường Hà Tôn Mục - TP Hà Tĩnh, thu giữ lượng hàng lớn không đủ điều kiện lưu hành.

Phát hiện 38 thùng bánh trung thu không đủ điều kiện lưu hành ảnh 1

Bánh trung thu không đủ điều kiện lưu hàn bị thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 38 thùng hàng hóa trong đó chứa hơn 3.700 bánh trung thu do Công ty AFC Việt Nam (địa chỉ tại số 4, Hàm Rồng, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) sản xuất không có hóa đơn chứng từ cũng như hồ sơ và điều kiện đảm bảo VSATTP.

Đặc biệt là hạn sử dụng ghi ở ngoài hộp và trong sản phẩm không trùng khớp; trong bao bì từng sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, không có số hiệu truy xuất nguồn gốc.

Bà Nguyễn Thị Bèo (SN 1969, ở khối phố 8, phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) là chủ cơ sở kinh doanh đã khai nhận: “Số hàng hóa trên được mua từ một cơ sở ở Hà Nội để bán trong đợt trung thu sắp tới.”

Phát hiện 38 thùng bánh trung thu không đủ điều kiện lưu hành ảnh 2

Sản phẩm thạch rau câu không có hóa đơn chứng từ

Cũng tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện thêm 11 thùng, khoảng 1.000 sản phẩm "Thạch rau câu ba miền" cũng không có hóa đơn chứng từ.

Đáng nói hơn, khoảng vài tháng trước, một người dân tại Lộc Hà phát hiện ruồi chết trong sản phẩm này và đã báo lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh. Cơ quan này đã có văn bản đề nghị lực lượng chức năng chỉ đạo thu hồi nhưng vẫn đang chờ hồi âm...

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast