Phát hiện nhiều đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và môi trường

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2013, các lực lượng Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 114 vụ, 119 đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và môi trường (tăng 14 vụ so với cùng kỳ 2012).

Cao Viết Đức - nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Viên bị khởi tố vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000 m2

Cao Viết Đức - nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Viên bị khởi tố vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000 m2

Trong đó, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ 1 vụ; buôn lậu, gian lận thương mại 40 vụ; vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên 24 vụ; buôn bán hàng cấm 5 vụ; vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng 33 vụ...

Nổi lên là sai phạm trong cấp đất sai thẩm quyền của chính quyền cơ sở như: Xuân Viên (Nghi Xuân); Kỳ Nam, Kỳ Phương (Kỳ Anh); Đức Thanh (Đức Thọ).

Chủ tịch và kế toán ngân sách xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) lập khống hồ sơ để rút 250 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình, bỏ ra ngoài ngân sách và chi tiêu sai nguyên tắc.

Chủ tịch MTTQ xã Kỳ Long (Kỳ Anh) xây dựng hồ sơ giả của cán bộ được hưởng chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở để chiếm dụng số tiền trên 100 triệu đồng.

Cán bộ văn hóa xã Kỳ Giang (Kỳ Anh) giả mạo chữ ký của các đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và người có công để chiếm dụng hơn 37 triệu đồng.

Đặc biệt là vụ chặt phá rừng đặc dụng nghiêm trọng xảy ra tại Vườn quốc gia Vũ Quang; lâm tặc đã đốn hạ 464 cây pơmu với gần 700m3 gỗ, trong đó có hơn 310m3 gỗ đã bị lâm tặc đưa ra khỏi rừng.

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường tiếp tục diễn ra phức tạp, nhất là khai thác vàng trái phép ở Vũ Quang, khai thác quặng Mangan trái phép ở Can Lộc, khai thác đất sét trắng và đất làm vật liệu xây dựng tại các huyện: Kỳ Anh, Thạch Hà và Can Lộc; vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra nhiều nơi; hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm còn tùy tiện, không rõ nguồn gốc; vẫn còn hiện tượng dùng chất phụ gia ngoài danh mục để chế biến thực phẩm, buôn bán các loại hàng hóa đã quá hạn sử dụng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast