Phát hiện, xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm

Từ ngày 01/9 đến ngày 10/9/2009, trên địa bàn Hà Tĩnh xẩy ra 3 vụ TNGT, làm chết 5 người, bị thương 5 người; giảm 1 vụ, giảm 1 người chết so với 10 ngày trước khi thực hiện đợt cao điểm.

Sau 10 ngày ra quân Tháng ATGT:

CSGT lập biên bản, xử lý lái xe vi phạm Luật ATGT
CSGT lập biên bản, xử lý lái xe vi phạm Luật ATGT

10 ngày qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 2.572 trường hợp vi phạm giao thông. Ra quyết định xử lý 2180 trường hợp, phạt tiền hơn 400 triệu đồng; tạm giữ 153 mô tô, 2 ô tô; tước 8 giấy phép lái xe.

Các lỗi vi phạm chủ yếu, gồm: vượt quá tốc độ cho phép, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, tránh vượt sai quy định, người ngồi ghế trước trong xe ô tô không thắt dây an toàn, các loại xe chở vật liệu xây dựng không có bạt che phủ, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật…

Thông qua sử dụng các thiết bị kỹ thuật hỗ trợ, các tổ tuần tra kiểm soát ATGT đã phát hiện hơn 40 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT nhưng chưa đón dừng được phương tiện để xử lý, Phòng PC26 Công an Hà Tĩnh đã lưu hồ sơ theo dõi, đồng thời gửi thông báo đến các đơn vị có liên quan để phối hợp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast