Phát huy hiệu quả Trung tâm sát hạch lái xe hiện đại nhất miền Trung

(Baohatinh.vn) - Tiếp thu ý kiến của cử tri và đại biểu tại kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVI, chiều 21/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Công ty CP ĐT&PT Hà An để nghe báo cáo các vấn đề liên quan đến hoạt động của Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh.

Phát huy hiệu quả Trung tâm sát hạch lái xe hiện đại nhất miền Trung ảnh 1

Khuôn viên Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh có tổng diện tích 32.598 m2, trong đó có hơn 29.000 m2 sân tập lái với việc bố trí đầy đủ các tình huống giao thông của 10 bài tập và bài "chữ chi” theo quy định.

Trong khuôn viên, công ty còn đầu tư xây dựng hệ thống nhà làm việc, nhà lưu trú, hội trường khang trang và hiện đại để phục vụ nhu cầu của giáo viên và học viên. Các phòng học lý thuyết đều được trang bị đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị, mô hình theo đúng tiêu chuẩn của quy định hiện hành.

Phát huy hiệu quả Trung tâm sát hạch lái xe hiện đại nhất miền Trung ảnh 2

Trung tâm điều khiển với hệ thống chấm điểm tự động

Mặt sân của trung tâm khá rộng, có thể tổ chức sát hạch được 50 - 100 học viên cùng lúc

Mặt sân của trung tâm khá rộng, có thể tổ chức sát hạch đ­ược 50 - 100 học viên cùng lúc

Hạ tầng phục vụ công tác sát hạch được công ty đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn của trung tâm sát hạch loại 2 với mức đầu tư ban đầu gần 30 tỷ đồng nên đáp ứng tất cả yêu cầu của các kỳ thi sát hạch đặt ra.

Nhà điều hành có đầy đủ các phòng làm việc chức năng; tất cả các phòng đều được lắp trang thiết bị phục vụ công tác sát hạch, phòng lý thuyết được lắp camara ghi hình và công khai hình ảnh. Hệ thống chấm điểm tự động được lắp đặt tại phòng điều hành, trên ô tô và trên sân. Xe sát hạch hạng B và hạng C có 6 cái, được trang bị đầy đủ phương tiện hiện đại.

Theo thống kê, bình quân mỗi năm trung tâm tiến hành sát hạch được từ 3.500 – 4.000 lượt học viên, công tác sát hạch được thực hiện chính xác, nghiêm túc, công khai, đúng quy trình theo quy định.

Phát huy hiệu quả Trung tâm sát hạch lái xe hiện đại nhất miền Trung ảnh 4

Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hà An Nguyễn Mạnh Hòa khẳng định: Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Hà Tĩnh là địa chỉ có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại nhất miền Trung.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đào tạo, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy định về số tiết, thời gian, giáo trình và các nội dung khác có liên quan. Vì vậy, dù mới được triển khai đào tạo từ tháng 8/2013 nhưng đến nay trung tâm đã đào tạo được gần 1.000 lượt học viên, riêng năm 2014 đã mở được 22 khóa với 468 người học.

Để đáp ứng yêu cầu đào tạo và sát hạch xe cơ giới trong tình hình mới, công ty luôn quan tâm đến việc chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Ngoài 20 người ở bộ phận hành chính và bảo vệ, trung tâm còn có 9 giáo viên dạy lý thuyết và 23 giáo viên dạy thực hành. Tất cả đạt chuẩn về trình độ, có nghiệp vụ sư phạm, tâm huyết và trách nhiệm với nghề…

Phát huy hiệu quả Trung tâm sát hạch lái xe hiện đại nhất miền Trung ảnh 5

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Tuấn: Trung tâm là nơi có thể đáp ứng nhu cầu đào tạo, sát hạch đáng tin cậy, có chi phí đào tạo lái xe thấp nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, đây là mô hình xã hội hóa đầu tiên của tỉnh và thuộc loại sớm của cả nước nên cần tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo, sát hạch để đáp ứng yêu cầu trong tình mới. Theo đó, đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư mua sắm trang thiết bị, phương tiện hiện đại; tăng cường đào tạo gắn với đảm bảo kỹ thuật để nâng cao chất lượng sát hạch; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nâng cao tinh thần phục vụ; nghiên cứu để mở rộng các mảng ngành nghề khác có tính tương đồng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast