Phường Nguyễn Du: Nhiều tuyến phố đang bị lấn chiếm, ô uế!

Phường Nguyễn Du là một phường trung tâm của thành phố Hà Tĩnh. Thế nhưng, thời gian gần đây, tuyến đường chính là đường Nguyễn Du thì quán bia mọc lên như nấm, lấn chiếm hết cả hành lang đi bộ; bên tuyến Nguyễn Huy Tự thì xuất hiện một “bãi đất đá phế thải” hiện diện ngay trước trụ sở UBND phường!

"Vĩnh biệt, vỉa hè ơi. Nay ta xa cách rồi...". Ảnh: ST
"Vĩnh biệt, vỉa hè ơi. Nay ta xa cách rồi...". Ảnh: ST

Từ vài tháng nay, tại khu đất trống sát bên đường Nguyễn Huy Tự, ngay phía trước cổng UBND phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), gần như bị biến thành bãi đổ đất đá phế thải của một số tài xế xe Hoa Mai thiếu ý thức. Khu đất này là một khu đất đẹp, nằm sát UBND phường, Công an phường Nguyễn Du và khu dân cư khối phố2, khối phố 3, phường nguyễn Du. Do khu đất vẫn còn để trống nên lượng đất đá phế thải bị “tập kết” đến mỗi ngày một nhiều. Trước tình hình đó, một tấm biển “Cấm vực cấm đổ đất đá và phế thải” đã được dựng lên nhưng tréo ngoe thay, phế thải lại vẫn tiếp tục được đổ ngay sau biển cấm! Người dân trong khu vực bức xúc vì ngoài đất đá, người ta còn đổ ngay cả phế thải được móc từ cống lên, trong khi khu đất này nằm sát ngay khu dân cư 2 khối phố, ngay trước cổng UBND phường và công an phường Nguyễn Du.

Một công dân khối phố 2 bức xúc: Thật là hết chỗ nói! Không có chỗ nào đổ hay sao mà lại ngang nhiên đổ ngay giữa thành phố, trước trụ sở UBND và công an phường! Ngoài phế thải là đất đá, thậm chí, cách đây chưa lâu, khi làm tuyến mương bên đường Trung Tiết (khối phố 1, phường Nguyễn Du), hàng chục chuyên xe Hoa Mai chở đủ các loại phế thải móc từ tuyến mương này lên đổ tràn ra đây cả. Nước cống chảy lênh láng từ đường Trung Tiết, qua theo đường Nguyễn Huy Tự ra bãi đất này nhưng chẳng thấy công an hay UBND phường xử lý gì cả. Để tình trạng biến khu đất giữa trung tâm thành phố thành bãi phế thải sẽ gây mất mỹ quan đô thị cũng như gây ô nhiễm trong khu vực dân cư. Đề nghị ngành chức năng, phường Nguyễn Du có biện pháp rắn để chấm dứt ngay tình trạng này”.

Đủ loại đất đá phế thải được đổ ra khu đất trống tại khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh
Đủ loại đất đá phế thải được đổ ra khu đất trống

tại khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh

Bên cạnh bãi phế thải đang ngày một lớn thêm ngay trước cổng UBND phường, tuyến đường Nguyễn Du có đến hàng chục quán bia lấn chiếm hết cả hành lang dành cho người đi bộ; xe cộ thực khách lấn chiếm hết cả lề đường; nhièu quán thực khách ăn nhậu, la hét cả buổi trưa, cả tận 23,24 giờ khuya, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các nhà dân trong khu vực . Trong số hàng chục quán bia tại tuyến đường này, nhiều quán không bố trí nhà vệ sinh cho khách nên khi bí tiểu, khách cứ hồn nhiên ra đứng bên đường, bên gốc cây, bên mương công cộng mà “xả nỗi buồn” xuống đó. Thậm chí, nhiều trường hợp nhậu say, nôn mữa tùm lum ngay bên đường, khiến những gia đình sống gần đó vô cùng khó chịu. Tại hai quán bia ngay góc đường Nguyễn Du giao nhau với đường Nguyễn Đổng Chi, do chủ quán không bố trí nơi vệ sinh trong nhà cho khách nên hai tuyến mương hai bên được “tận dụng” làm nhà vệ sinh, gây mất mỹ quan, thiếu văn minh, hôi thối, gây bức xúc trong nhân dân. Khu vực này cũng nằm rất gần UBND phường, thế nhưng, không hiểu vì sao mà không thấy ai đả động gì về vấn đề này?!.

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của tỉnh; là bộ mặt của tỉnh Hà Tĩnh. Thiết nghĩ, đã đến lúc Thành uỷ, UBND thành phố Hà Tĩnh cần chỉ đạo phường Nguyễn Du giải quyết dứt điểm các vấn đề trên, đặc biệt là chấn chỉnh ngay việc các hàng quán lấn chiếm hành lang giao thông, để khách phóng uế bừa bãi bên đường, bên mương thoát nước; dựng ngênh ngang bên lề đường... để trả lại cho thành phố sự văn minh đô thị, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị của tỉnh!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast