(Baohatinh.vn) - Sáng 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cùng chủ trì buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp số 07/QCPH-BGTVT-UBND trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Quy hoạch thêm các tuyến đường ngang dân sinh trên địa bàn Hà Tĩnh

Sáng 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cùng chủ trì buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp số 07/QCPH-BGTVT-UBND trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đề nghị ngành đường sắt cần nghiên cứu khảo sát quy hoạch thêm một số tuyến đường ngang dân sinh phục vụ đi lại cho nhân dân

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh dài 70,28km, đi qua 22 xã thuộc 3 huyện: Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê. Trên tuyến có 8 ga tàu (2 ga chính là Yên Trung và Hương Phố); có 130 vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong số đó chỉ có 27 vị trí được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập đường ngang, còn lại là đường ngang dân sinh tự phát không được cấp phép thành lập.

Giám đốc Sở GTVT Lương Phan Kỳ: Thời gian qua, ngành đã phối hợp với các địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp thực hiện đảm bảo ATGT giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh

Theo quy hoạch chi tiết hệ thống giao cắt giữa đường sắt với đường bộ đã được Bộ GTVT phê duyệt, đoạn qua Hà Tĩnh sẽ được đầu tư nâng cấp, cải tạo 39 vị trí đường ngang, 91 vị trí đường giao cắt dân sinh còn lại phải đóng để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ - Đặng Giang Trung kiến nghị ngành đường sắt Việt Nam cần khảo sát và tiến hành đầu tư xây dựng thêm một số tuyến đường ngang phục vụ dân sinh

Tình hình trật tự ATGT đường sắt qua địa bàn thời gian qua đã được kiềm chế, không để xẩy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, không để xẩy ra tình trạng ùn tắc giao thông…

Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh: Lực lượng CSGT thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT tại các khu vực giao cắt giữa đường bộ với đường sắt

Về công tác phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND tỉnh trong việc đảm bảo trật tự ATGT đường sắt tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, Sở GTVT Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, Ban ATGT giao thông tỉnh và các huyện có tuyến đường sắt chạy qua thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn trong quá trình chạy tàu như: tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quy định về bảo vệ hành lang ATGT đường sắt; bổ sung đầy đủ các biển báo tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường bộ; sửa chữa, nâng cấp đường bộ phần tiếp giáp với đường sắt; thường xuyên duy tu, bảo dưỡng phát quang cây cối mở rộng tầm nhìn cả đường sắt và đường bộ nhằm đảm bảo ATGT.

Đại diện Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh: Đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cảm ơn chính quyền các cấp, các ngành chức năng Hà Tĩnh thời gian qua đã phối hợp tốt với ngành nhằm đảm bảo trật tự ATGT đường sắt và an toàn chạy tàu. Đối với các đường ngang giao cắt với đường sắt đã có trong quy hoạch, thời gian tới, Tổng công ty sẽ đầu tư kinh phí nâng cấp hệ thống rào chắn, đèn tín hiệu, biển báo… nhằm đảm bảo ATGT. Với các tuyến đường ngang dân sinh đã có từ lâu nhưng không được đưa vào quy hoạch, tổng công ty sẽ kiểm tra, khảo sát và nghiên cứu đầu tư làm đường ngang giao cắt trong thời gian tới.

Tuyến đường sắt cắt ngang tuyến đường chính vào xã Hương Trạch (Hương Khê) không có hàng rào chắn barie, nguy cơ mất ATGT cao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt công tác phối kết hợp với ngành đường sắt Việt Nam nhằm đảm bảo trật tự ATGT đường sắt, an toàn chạy tàu. Đồng thời đề nghị ngành đường sắt cần nghiên cứu khảo sát quy hoạch thêm một số tuyến đường ngang dân sinh phục vụ đi lại cho nhân dân trong khi Nhà nước chưa có điều kiện làm các tuyến đường gom thay thế.

Trong năm 2014 và 7 tháng đầu năm 2015, toàn tuyến đường sắt qua Hà Tĩnh xẩy ra 10 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 2 người, bị thương 8 người. Các vụ tai nạn thiệt hại về người đều xẩy ra tại các đường ngang không có người gác; nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông trên đường bộ giao cắt với đường sắt.

Đức Thiện


Đức Thiện

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]