Tắc đường tại Quốc lộ 8A gần 3 giờ đồng hồ

Vào hồi 14h30 ngày 17-8-2011, tại km số 8+100 Quốc lộ 8A đoạn giáp ranh giữa xã Đức Nhân và Đức Thủy (Đức Thọ) đã xẩy ra sự cố tắc đường gần 3 giờ đồng hồ liền làm cho hàng ngàn phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 8A bị đình trệ hoàn toàn.

Ông Trần Hậu Anh - Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số II -03 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tắc đường là do đơn vị thi công không đảm bảo đúng quy trình theo giấy phép thi công, không có hệ thống biển báo hiệu trên đọan đường đang thi công.

Do không có biển báo hiệu nên chiếc xe tải này đã đi vào phần đường vừa được đào đắp và sa lầy
Do không có biển báo hiệu nên chiếc xe tải này đã đi vào phần đường vừa được đào đắp và sa lầy
Toàn bộ nền đường cũ đã bị đơn vị thi công đào hết
Toàn bộ nền đường cũ đã bị đơn vị thi công đào hết

Theo quan sát của chúng tôi thì đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng đường bộ số 1 Hà Tĩnh thi công gói thầu XL 03 xây dựng đoạn km 4+470- km 9+668 thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 8A đoạn km0 - km 37 (tỉnh Hà Tĩnh) đã đào ngang đường để xây dựng hệ thống cống thoát nước trên tuyến. Theo quy định trong công tác thi công trên tuyến thì chỉ được phép đào 1/2 nền đường để đảm bảo cho việc lưu thông trên tuyến, nhưng trên thực tế thì đơn vị thi công đã cho đào hết toàn bộ nền đường cùng một lúc vì thế các phương tiện lưu thông trên tuyến phải tránh sang nền đường mới được đắp mở rộng Quốc lộ 8A. Do nền đường mới được đắp, nền đường đang còn yếu thêm vào đó vào thời điểm gặp trời mưa to do đó khi xe Container BKS 38H- 6309 kéo theo rơ-mooc chở khoảng 50 tấn sắt thép lưu thông từ hướng thị xã Hồng Lĩnh lên Đức Thọ đi qua đoạn đường này đã bị sập lầy dẫn đến tắc đường suốt gần 3 giờ đồng hồ.

Được biết vào thời điểm này phía đơn vị thi công chỉ có 1 công nhân vận hành máy đào để đào đường chứ không hề có bất cứ một cán bộ kỹ thuật nào có mặt tại hiện trường để chỉ đạo thi công vì thế khi sự cố tắc đường xẩy ra đã không hề có bất cứ người nào có trách nhiệm đứng ra để giải quyết, chỉ đến khi lực lượng thanh tra giao thông của Tổng cục đường bộ Việt Nam có mặt tại hiện trường thì vấn đề mới được giải quyết. Nhưng do trời mưa to, nhiều xe tải đã chen lấn gây ứ động thành một khu vực dày đặc sát với điểm sập lầy nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Chỉ đến khi lực lượng thanh tra buộc đơn vị thi công phải lấp lại đoạn đường đã bị đào và đổ hàng chục m3 đápây đến 17h30 phút đoạn đường này mới được lưu thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast