Tạm đình chỉ CSGT nổ súng chặn xe vi phạm bỏ chạy

Ngày 27/8, trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng - Phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt tỉnh Hải Dương đã xác nhận vụ việc một chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc Đội cảnh sát giao thông số 2 nổ súng chỉ thiên trong quá trình truy đuổi ​một chiếc xe tải vi phạm bỏ chạy.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip Cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên chặn xe vi phạm bỏ chạy. (Nguồn: Gioitre.net)
Hình ảnh cắt từ đoạn clip Cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên chặn xe vi phạm bỏ chạy. (Nguồn: Gioitre.net)

Trước đó, sáng ngày 26/8, một tài khoản trên website Youtube.com đã chia sẻ đoạn clip dài khoảng hơn 1 phút, trong đó ghi lại hình ảnh một chiếc xe ôtô cảnh sát truy đuổi 1 xe tải tại Quốc lộ 37 (địa phận xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang). Trong quá trình truy đuổi, cán bộ Cảnh sát giao thông ngồi trên xe đã bắn tổng cộng 3 phát súng chỉ thiên (1 phát khi đang đuổi theo, 2 phát khi đã tiếp cận xe vi phạm). Khi xe tải dừng hẳn lại, cán bộ này chĩa súng về phía cabin xe và bỏ súng lại vào bao khi lái xe xuống làm việc.

Đoạn clip ngay sau đó đã nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng sử dụng Youtube và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Facebook.

Cán bộ cảnh sát giao thông nổ súng được xác định là Đại úy Phạm Văn Miên, hiện đang là chiến sỹ thuộc đội Cảnh sát giao thông số 2.

Song song với việc xác nhận vụ việc, Thiếu tá Hướng cho biết: ngay trong tối ngày 25/8, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Miên, xem xét để đưa ra hình thức xử lý.

Cụ thể sự việc, theo Thiếu tá: khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 37, địa phận huyện Ninh Giang, Hải Dương, tổ công tác phát hiện trên buồng lái của chiếc xe chở phế liệu có tới 4 người, vượt quy định, ngoài ra nghi chiếc xe chở quá tải trọng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Dù đã dừng lại nhưng tài xế lại bất ngờ bỏ chạy khi cán bộ đang đến gần làm việc. Tổ công tác đã phải đuổi theo hơn 3km và Đại úy Miên đã nổ 3 phát súng chỉ thiên.

Tại hiện trường, tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) lái chiếc xe tải bỏ chạy mang biển kiểm soát 34K-8428, đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái. Ngoài ra, không có lỗi vi phạm cũng như dấu hiệu bất thường nào khác. Cũng theo Thiếu tá, tài xế Đoài giải thích lý do bỏ chạy vì mất bình tĩnh, không làm chủ được hành vi.

Lý giải về việc Đại úy Phạm Văn Miên nổ súng, Thiếu tá Hướng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm truy nã, nhận thấy chiếc xe tải bỏ chạy một cách bất thường, tổ công tác quyết định truy đuổi, thấy chiếc xe tải ngoan cố không chịu dừng lại, Đại úy Miên buộc phải nổ súng chỉ thiên.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast