Tạm giữ 2.918 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa rõ nguồn gốc

Hồi 16 giờ chiều qua (28/10), nhận được tin báo của nhân dân, Công an thành phố Hà Tĩnh đã tiếp cận Khách sạn Phú Quý (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), phát hiện và lập biên bản tạm giữ 2.918 giấy CNQSDĐ thuộc nhiều tỉnh/thành trong cả nước, do một nữ công dân cất giữ không rõ lý do.

Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ 2.918 giấy CNQSDĐ không rõ nguồn gốc
Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ 2.918 giấy CNQSDĐ không rõ nguồn gốc

Người giữ số bìa đỏ không rõ nguồn gốc nói trên là Nguyễn Thị Minh quê ở xã Thạch Môn (TP Hà Tĩnh), hiện đang cư trú tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Có mặt tại Công an thành phố Hà Tĩnh, ông Ngô Trí Hiền (quê ở xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), được cho là người bị hại cho biết: Năm 2009, Doanh nghiệp tư nhân Mai Sáu và Công ty CP Lam Sơn đã về địa phương vận động người dân nộp bìa đất để tham gia dự án trồng rừng. Theo đó, mỗi ha được hỗ trợ 15 triệu đồng và các hộ dân phải trích cho người chạy dự án 3%. Tuy nhiên, từ khi giao bìa đỏ cho họ đến nay, không thấy có dự án nào được triển khai, các hộ dân phải mất nhiều năm ra Hà Nội tìm kiếm thông tin để xin lại bìa đỏ nhưng tất cả đều bặt vô âm tín.

Ông Ngô Trí Hiền và các hộ dân xã Quang Thành lo lắng khi chưa nhận lại bìa đất
Ông Ngô Trí Hiền và các hộ dân xã Quang Thành lo lắng khi chưa nhận lại bìa đất

Sau đó, các hộ dân xã Quang Thành, huyện Yên Thành đã liên lạc với bà Minh và được hẹn vào khách sạn Phú Quý để nhận bìa đỏ. Tìm kiếm trong hàng ngàn giấy CNQSDĐ có tại phòng nghỉ của bà Minh, phát hiện huyện Yên Thành có 118 bìa đỏ và 18 bìa xanh.

"Chúng tôi đã đưa cho bà Minh 2 triệu đồng để nhận lại bìa nhưng người này không chịu và nói số tiền 2 triệu đồng chỉ có ý nghĩa đặt cọc, khi nào đủ 30 triệu đồng mới trả bìa. Lần này, chúng tôi đã mang theo 30 triệu đồng vào khách sạn Phú Quý nộp tiền theo yêu cầu của bà Minh để nhận lại bìa. Tuy nhiên, khi vào đến nơi do hai bên lời qua tiếng lại, bà Minh đã từ chối không giao lại bìa", ông Hiền cho biết thêm.

Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số bìa đỏ để tiếp tục xác minh làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast