Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ATGT trong dịp lễ

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên địa bàn toàn tỉnh không xẩy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người. Tuy nhiên, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ va quệt giao thông, làm bị thương nhẹ 7 người. So với dịp lễ năm 2013, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

Thiếu tá Bùi Đức Thuận, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết: “Trong dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay do được nghỉ dài ngày, lượng ô tô khách, xe mô tô, xe gắn máy tăng đột biến. Vì thế, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã tập trung lực lượng tổng kiểm tra xe ô tô khách từ ngày 26/4 đến ngày 6/5.

Theo đó, tất cả các xe khách kể cả nội và ngoại tỉnh đi qua địa bàn sẽ được kiểm tra chặt chẽ 24/24 giờ. Đặc biệt là kiểm tra đối với các lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ, dừng đậu, đón trả khách sai quy định, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật... Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe container, xe ô tô tải, mô tô, xe máy và xe đạp điện.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tuần tra, kiểm soát trên QL 1A
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tuần tra, kiểm soát trên QL 1A

Lực lượng CSGT toàn tỉnh xác định các địa bàn trọng điểm thường dễ xẩy ra TNGT như các khu du lịch biển, các trung tâm vui chơi giải trí và nơi thường tập trung đông người; tham mưu cho BGĐ Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 05/BGĐ-CAT, ngày 24/4/2014 về việc tăng cường lực lượng. Theo đó, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, CSGT phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh, Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà cùng tham gia tuần tra kiểm soát và túc trực trên tất cả các tuyến đường trọng yếu.

Ngay trong dịp nghĩ lễ, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp với Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Công ty TNHH- MTV đường sắt Nghệ Tĩnh, Thanh tra Cục đường sắt Việt Nam tiến hành kiểm tra, rà soát an toàn tại các đường ngang, các khu vực đông dân cư nằm gần đường sắt và các công trình đang được thi công trong phạm vi bảo đảm an toàn đường sắt. Qua đó, phát hiện những vi phạm về hành lang đường sắt gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu nhằm có biện pháp xử lý triệt để. Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt còn phân công lực lượng phối hợp với tổ công tác của Cục CSGT đường bộ, đường sắt kiểm tra tốc độ đối với xe ô tô, xe mô tô, gắn máy và kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.

Đối với các địa phương, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tăng cường CBCS, phối hợp với lực lượng CSGT địa phương, công an xã tập trung tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, hạn chế tối đa tình trạng không đội MBH, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng...

Với nhiều biện pháp được triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt đã góp phần lớn vào công tác kiềm chế và giảm thiểu TNGT xuống mức thấp nhất, đảm bảo cho người dân cũng như du khách thập phương được tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong dịp nghĩ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast