Tăng cường đảm bảo ANTT tại dự án Formosa

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện để đảm bảo ANTT tại dự án Formosa. Đây là yếu tố rất quan trọng làm yên lòng nhà đầu tư và người lao động đến từ nhiều quốc gia đang làm việc trên địa bàn.

Bàn giao tài sản bị mất cắp cho Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa

Bàn giao tài sản bị mất cắp cho Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa

Dự án Formosa được triển khai trên địa bàn huyện Kỳ Anh thu hút hàng trăm nhà thầu, hàng chục ngàn lao động đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc, nhiều quốc gia trên thế giới. Đó cũng là nguyên nhân góp phần làm cho tình hình ANTT “nóng” lên ở huyện Kỳ Anh nói chung và các địa phương trong vùng dự án nói riêng. Tuy nhiên, với sự chủ động đối phó trong các tình huống, Công an Hà Tĩnh luôn tạo được sự an tâm cho các nhà đầu tư.

Gần đây, trước sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một số công nhân tại Khu kinh tế Vũng Áng đã tự phát tổ chức tuần hành phản đối làm cho tình hình nơi đây khá phức tạp. Trong đêm 14/5, lợi dụng tình hình này, một số đối tượng quá khích đã có hành vi đập phá, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện nhanh chóng lập lại tình hình ANTT. Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ngay trong ngày 14/5, Công an tỉnh đã triển khai các phương án, lực lượng, ứng trực 100% quân số 24/24h, đảm bảo ANTT. Lực lượng cảnh sát cơ động, PCCC phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương được điều động nhanh đến khu vực xảy ra sự việc, tạo thành những “lá chắn thép” tại những điểm “nóng”.

Các lực lượng an ninh đã khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm những người có hành vi kích động, vi phạm pháp luật, lập lại ANTT, bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản của người lao động và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không hành động vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu kích động, cùng nhau giữ gìn ANTT.

Ngoài ra, tại các bệnh viện - nơi có người bị thương trong vụ xô xát đến cấp cứu, điều trị, công tác bảo vệ được thắt chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Ngay sau khi sự việc xẩy ra, cơ quan công an đã tạm giữ 76 đối tượng quá khích để phục vụ công tác điều tra. Sau khi phân loại, khởi tố 24 đối tượng, đồng thời thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa. Nhận lại tài sản bị mất cắp, ông Thái Quốc Dương - Trưởng phòng Bảo vệ Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của các lực lượng chức năng ở đây, nhất là công an. Việc kịp thời ổn định tình hình, đảm bảo ANTT và nhanh chóng thu lại số tài sản bị mất cắp là điều kiện để công ty có thể sớm hoạt động trở lại”.

Tại các công trường Formosa, công an toàn tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp giữ vững ANTT, đảm bảo an toàn về người, tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp. “Đơn vị đã điều động trên 600 cán bộ, chiến sỹ để đảm bảo ANTT ở dự án Formosa; bố trí lực lượng ở 13 mục tiêu trọng điểm như: cổng chính, lò cao, cổng số 5 (xã Kỳ Long), ngã tư Vũng Áng, trung tâm hành chính, nhà máy nhiệt điện… để tuần tra kiểm soát, mai phục xử lý các đối tượng trộm cắp tài sản, phạm pháp nhằm ổn định tình hình trật tự xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, trao trả tài sản cho các đơn vị bị mất cắp” - Đại tá Nguyễn Văn An cho biết thêm.

Công an tỉnh cũng đã tham mưu BQL Khu kinh tế tỉnh làm việc với Công ty TNHH Hưng Nghiệp FORMOSA làm thẻ ra vào cổng. Nội dung thẻ thể hiện đầy đủ về nhân thân, quê quán, công ty làm việc… nhằm quản lý chặt chẽ người lao động, tránh tình trạng các đối tượng xấu trà trộn vào các công trường. Hiện công ty đã cấp trên 8.000 thẻ cho công nhân làm việc trong vùng dự án.

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn cho lực lượng tăng cường giữ vững ANTT nhưng cán bộ, chiến sỹ công an vẫn thể hiện sự quyết tâm bám sát địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, công tác đảm bảo ANTT được tăng cường, không còn tình trạng trộm cắp tài sản, các nhà thầu, công nhân, lao động hoàn toàn yên tâm làm việc. Kết quả này thể hiện sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính, sự phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ của các ngành chức năng, trong đó lực lượng công an là nòng cốt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast