Tăng cường đảm bảo ATGT và duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường

Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVI, chiều 14/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, Ban ATGT tỉnh về tình hình quản lý nhà nước về GTVT năm 2013 và kết quả thanh tra chuyên ngành từ 2011 - 2013. Cùng dự làm việc có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Đến hết tháng 10 năm 2013, toàn tỉnh làm gần 860 km đường GTNT (bằng 137% so với cùng kỳ năm trước), dự kiến cả năm làm 1.053 km (bằng 169% so với năm 2012), trong đó có 7 xã đạt tiêu chí về giao thông trong xây dựng NTM. Công tác duy ty bảo dưỡng đến nay đạt 71% theo kế hoạch và dự kiến đến cuối năm sẽ hoàn thành xong 1.806 km với tổng kinh phí thực hiện đạt 62,58 tỷ đồng.

Dù gặp khó khăn về nguồn vốn nhưng công tác xây dựng cơ bản đã được ngành tiếp tục triển khai và cơ bản hoàn thành nhiều công trình quan trọng. Ngoài ra, công tác quản lý giao thông; quản lý phương tiện, người lái; quản lý kỹ̉ thuật, thẩm định, giám sát công trình; công tác cải cách hành chính... tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong lĩnh vực thanh tra chuyên ngành, từ 2011 - 2013, công tác tuyên truyền đã được tiến hành thường xuyên, sâu rộng với 26 cuộc hội nghị tuyên truyền cho 7.000 lượt người tham gia, phát 10 ngàn tờ rơi, tờ gấp và phối hợp hiệu quả với các cơ quan thông tin đại chúng. Trong thời gian trên, thanh tra ngành đã xử lý 1.687 trường hợp vi phạm, xử lý nộp tiền vào kho bạc 1.175 triệu đồng.

Liên quan đến tình hình đảm bảo trật tự ATGT, từ đầu năm đến nay, các địa phương trong toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan quản lý đường bộ trung ương và địa phương để triển khai các biện pháp bảo vệ, tái lấn chiếm hành lang ATGT giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh cũng đã ban hành nhiều công điện, công văn chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chức năng chấm dứt tình trạng họp chợ, phơi đốt rơm rạ trên các tuyên quốc lộ, tỉnh lộ. Đặc biệt, trong 10 tháng đầu năm nay toàn tỉnh đã xẩy ra 150 vụ tai nạn giao thông (giảm 18 vụ so với cùng kỳ), làm chết 117 người (tăng 10 người), bị thương 133 người (giảm 13 người)....

Bên cạnh việc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, chủ trì buổi làm việc đề nghị thời gian tới, Sở GTVT cần tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT, từ đó tham mưu UBND tỉnh có văn bản thể chế hóa trách nhiệm của các cơ quan hữu quan và chính quyền các cấp; tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng trên các tuyến đường và hoạt động này phải được tiến hành thường xuyên, chất lượng; chuẩn bị tốt để tổng kết năm ATGT năm 2013 và ra quân đảm bảo ATGT vào dịp trước, trong và sau tết.

Ban ATGT chuẩn bị để triển khai tốt Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đối với các loại xe 2 bánh chạy điện...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast