Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo tốt TTATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, lực lượng CSGT (Công an tỉnh) mở đợt cao điểm, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, mang lại sự bình yên trên những tuyến đường, góp phần đảm bảo an toàn cho nhân dân vui tết, đón xuân.

Xử lý hiện trường một vụ cháy ô tô
Xử lý hiện trường một vụ cháy ô tô

Vào dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Để đảm bảo tốt TTATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, TTATGT trên tất cả các tuyến đường. Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Để thực hiện tốt đợt cao điểm này, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức triển khai, quán triệt đến từng CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn trọng điểm, tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đơn vị đã duy trì các đội, tổ tuần tra, kiểm soát, tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường, nhất là QL 1A, 8A, 15, 12C và đường Hồ Chí Minh.

Cùng với CSGT, các lực lượng khác như cảnh sát cơ động, 113, công an các huyện, thị, thành phố, các xã, phường cũng tăng ca, tăng lượt, phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến tỉnh lộ, liên huyện, liên xã và đường GTNT thường xảy ra TNGT. Trên QL 1A đoạn qua các huyện: Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh và Nghi Xuân được tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ gây TNGT cao như: chạy quá tốc độ, chở quá khách, tranh giành khách dọc đường (đối với ô tô); lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông (đối với xe mô tô, gắn máy).

Đặc biệt, Phòng CSGT tăng cường lực lượng phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh triển khai đợt ra quân cao điểm trấn áp tội phạm nói chung và vi phạm TTATGT nói riêng. Theo đó, Công an TP Hà Tĩnh thành lập tổ công tác đặc biệt phản ứng nhanh (141) gồm các lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và quản lý hành chính, công an phường, xã và các lực lượng cảnh sát khác tập trung tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT, tuần tra khép kín 24/24h trên các tuyến phố, kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, nhất là đối với các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đi hàng 3, hàng 4, lạng lách, đánh võng và chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Ngoài ra, để kiềm chế TNGT, Phòng CSGT Công an tỉnh đã thành lập 5 tổ giám sát tốc độ các phương tiện cơ giới trên các tuyến giao thông trọng điểm. Lực lượng CSGT thực hiện đợt cao điểm đảm bảo TTATGT gắn với việc triển khai, thực hiện Nghị định 171/CP-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó, mức phạt tiền đối với các lỗi vi phạm theo nghị định này tăng 2-3 lần so với Nghị định 34/CP, đồng thời tăng số hành vi bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như: tước giấy phép lái xe có thời hạn, tạm giữ phương tiện đối với một số lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: đi không đúng phần đường, chạy quá tốc độ quy định, điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu có nồng độ cồn vượt mức cho phép, chở quá số người quy định, đua xe, lạng lách đánh võng…

Với những kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể, sát đúng được Phòng CSGT Công an tỉnh, công an các địa phương và các lực lượng chức năng tập trung triển khai, hy vọng, tình hình TTATGT trong dịp tết sẽ được đảm bảo, TNGT sẽ được kiềm chế, góp phần giữ vững ANTT, ATGT cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast