Tăng cường phòng, chống cháy nổ dịp trước, trong và sau Tết

(Baohatinh.vn) - Đảm bảo an toàn cháy nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là vấn đề quan trọng, được mọi người đặc biệt quan tâm. Là lực lượng nòng cốt, Phòng Cảnh sát PCCC (PC66) - Công an tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một cách triệt để...

Hiện trường vụ cháy cơ sở kinh doanh gas ở khu phố Hưng Thịnh, thị trấn Kỳ Anh
Hiện trường vụ cháy cơ sở kinh doanh gas ở khu phố Hưng Thịnh, thị trấn Kỳ Anh

Đại tá Lương Hữu Phùng - Trưởng phòng PC66 - Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nghiêm túc Luật PCCC, các chỉ thị, quyết định, kế hoạch của cấp trên và của tỉnh về công tác PCCC. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện điều tra cơ bản, đánh giá tình hình và phối hợp chặt chẽ với các phòng của Công an tỉnh, công an các huyện, thị, thành phố, lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn, kiểm tra về PCCC, quản lý vật liệu nổ công nghiệp, vũ khí, pháo; có phương án kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất, buôn bán, đốt và thả đèn trời; san, chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng trái phép, kể cả đột xuất ngoài giờ làm việc… để phát hiện những sơ hở, thiếu sót, từ đó kịp thời kiến nghị các biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường quân số, thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, trực chiến, trực lãnh đạo chỉ huy; đảm bảo đủ về số lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH để xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra…

Các tổ, đội chuyên trách duy trì nghiêm túc chế độ thường trực, công tác tuần tra canh gác của lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC cơ sở, đội PCCC cơ sở tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị; tiến hành kiểm tra, báo động đột xuất các cơ sở trọng điểm, có nguy hiểm về cháy nổ như: chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, tổng kho xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, cơ sở kinh doanh xăng dầu…; đôn đốc các cơ sở tăng cường việc tuần tra canh gác, chủ động phát hiện và tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không để xẩy ra bị động, bất ngờ. Đặc biệt, PC66 sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công tác PCCC.

Trên thực tế, từ ngày 31/12/2013 đến nay, PC66 đã tổ chức kiểm tra công tác PCCC ở tất cả các chợ trung tâm của các huyện, thị, thành phố và trung tâm thương mại trên địa bàn toàn tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn các kiến thức, nghiệp vụ, cũng như tăng cường các phương tiện PCCC để các cơ sở triển khai công tác PCCC ngày càng hiệu quả hơn.

Để hạn chế tới mức thấp nhất các vụ cháy nổ cũng như hậu quả do nó gây ra, rất cần sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội ở mọi lúc, mọi nơi, nhất là dịp Tết đến, Xuân về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast