Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT

Sáng 25/1, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác trật tự ATGT năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật tới dự. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT Hà Tĩnh Võ Kim Cự; Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Tân và Giám đốc Sở GTVT Lương Phan Kỳ chủ trì hội nghị.

Năm 2010, toàn tỉnh xẩy ra 228 vụ TNGT đường bộ làm chết 250 người, bị thương 149 người (tăng 54 vụ, 44 người chết, 38 người bị thương so với năm 2009); TNGT đường sắt xẩy ra 3 vụ làm chết 3 người (giảm 1 vụ, 2 người chết); TNGT đường thủy xẩy ra 1 vụ, làm chết 3 người (tăng 1 vụ, 3 người chết).

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra và lập biên bản 59.668 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phát hiện xử lý 1.173 trường hợp vi phạm ATGT đường thuỷ nội địa, đình chỉ 45 phương tiện đường thuỷ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật; ra quyết định xử phạt trên 50 trường hợp, nộp kho bạc 16 tỷ đồng.

Các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động đảm bảo ATGT nhận bằng khen của tỉnh
Các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động đảm bảo ATGT nhận bằng khen của tỉnh

Cũng trong năm qua, Ban ATGT tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị mở 14 lớp tập huấn; tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa. Ngoài ra, Ban ATGT các cấp và các cơ quan thành viên đã in ấn và phát hành xuống tận người dân 2.800 cuốn Luật GTĐB, 10.000 cuốn Nghị định 34/CP, 5.000 cuốn Nghị định số 11/NĐ- CP 5.00 tờ rơi với nội dung “Chấp hành tốc độ là đảm bảo an toàn cho chính mình, an toàn cho mọi người”.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và những năm tiếp theo: tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và hướng dẫn thực hiện các tiêu chí cơ bản về “Văn hoá giao thông”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông; tổ chức các đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão, các ngày lễ hội; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian qua. Thời gian tới, các đơn vị, địa phương phải xác định bảo đảm trật tự ATGT là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài và không chỉ của riêng ngành nào, địa phương nào.

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông một cách kiên trì, bền bỉ nhằm nâng cao văn hoá tham gia giao thông cho người dân, nhất là trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán; tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm TTATGT, kiên quyết loại bỏ những phương tiện không đảm bảo kỹ thuật...

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an cần sớm đưa dụng cụ thử nồng độ cồn trong máu đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Tất cả phải đồng tâm, dồn sức kiềm chế, tiến tới đẩy lùi TNGT trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast